โจ๋ 18 คิดสั้น ปล้นร้านทองกลางตลาดปากน้ำหาเงินแต่งเมีย

ภาพจาก แนวหน้าภาพจาก แนวหน้า


12 ก.ย.56 เมื่อเวลา 16.30 น. ที่ผ่านมา ร.ต.อ.ฐากร เขียวสอาด  ร้อยเวร สภ.เมืองสมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีเหตุ วิ่งราวทองจากเจ้าของร้านทองห้างทองแก้วมณี เลขที่ 21 ถ.หลักเมือง ต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ว่ามีคนร้ายเป็นชายเข้าไปก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์สร้อยคอทองคำหนัก 2 บาท ก่อนวิ่งหลบหนีไป

แต่ชาวบ้านวิ่งไล่ติดตามไปจับกุมผู้ก่อเหตุได้ที่บริเวณธนาคารออมสิน สาขาตลาดปากน้ำ พร้อมด้วยของกลางสร้อยคอทองคำหนัก 2  บาทที่ก่อเหตุมา หลังรับแจ้งจึงได้เดินทางไปควบคุมตัวผู้ก่อเหตุมาทำการสอบสวนที่โรงพัก  ทราบชื่อผู้ก่อเหตุชื่อนายศักดิ์สิทธ์  แก่นท้าว อายุ 18 ปี บ้านเดิมเลขที่ 15 / 1 หมู่ 8 ต.หนองแค อ.ราษี จ.ศรีษะเกษ

โดยนางพัชรินทร์ ดิลกสัมพันธ์ อายุ 40 ปี เจ้าของร้านที่เกิดเหตุ ได้เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุในขณะที่ตนและพนักงานกำลังนั่งอยู่ภายในร้านนั้น ผู้ต้องหาได้ทำที่เข้ามาขอซื้อสร้อยคอทองคำหนัก 2 บาท โดยอ้างว่าจะเอาไปขอแฟนสาวแต่งงาน ตนจึงหยิบสร้อยคอทองคำหนัก 2 บาทมาให้ดูจำนวน 4 เส้น ก่อนที่คนร้ายจะตัดสินใจขอซื้อสร้อยคอทองคำหนัก 2 บาท ตนจึงหันไปหยิบกล่องเพื่อที่จะเอามาใส่สร้อยเส้นดังกล่าว คนร้ายได้อาศัยจังหวะที่ตนหันไปหยิบกล่องคว้าเอาสร้อยเส้นดังกล่าวก่อนที่จะตะโกนคำว่า "ไปแล้วโว้ย" ก่อนที่จะวิ่งหลบหนีออกไปทางประตูด้านข้างมุ่งหน้าไปทางวงเวียนท้ายบ้าน ตนจึงได้ตะโกนขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านได้ช่วยกันวิ่งไล่ติดตามคนร้ายไปอย่างกระชั้นชิด โดยคนร้ายได้วิ่งเลี้ยววนกลับเข้ามาทางตลาดปากน้ำก่อนที่จะวิ่งเข้าไปในลานจอดรถของธนาคารออมสิน ซึ่งเป็นทางตัน ตนและชาวบ้านจึงได้ไล่ตามเข้าไปจับกุมเอาไว้พร้อมของกลางสร้อยคอทองคำหนัก 2 บาท

นาย ศักดิ์สิทธิ์ ผู้ต้องหาสารภาพว่า ตนเพิ่งเดินทางมาจากบ้านเกิดที่จังหวัดศีรษะเกษ ได้ยังไม่ถึง 1 เดือน เพื่อที่จะมาหางานทำและเก็บเงินไปขอแฟนสาวอายุ 17 ปี แต่งงาน โดยพยายามหางานทำมาหลายที่แต่ก็ไม่มีใครรับเข้าทำงาน จึงได้ตัดสินใจก่อเหตุดังกล่าว เบื้องต้น เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า วิ่งราวทรัพย์ ก่อนควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมือง สมุทรปราการ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์