ตำรวจ สภ.นิคมคำสร้อย จับชาวลาวซุกยาบ้าในรถตู้

ตำรวจ สภ.นิคมคำสร้อย จับชาวลาวซุกยาบ้าในรถตู้

เมื่อวันที่ 9 ก.ย.เจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดจุดตรวจเข้มแข็ง ตำบลโชคชัย อำเภอนิคมคำสร้อย จังหวัดมุกดาหาร โดยการนำของ พ.ต.ต.อนุวัฒน์ สุทธิสนธิ์ สารวัตรป้องกันและปราบปรามได้ตั้งจุดตรวจ ตามคำสั่งของ พ.ต.อ.ณรงค์ นาคทั่ง ผู้กำกับการตำรวจภูธรนิคมคำสร้อย เพื่อสกัดกั้นป้องกันการลักลอบขนยาเสพติดและสิ่งผิดกฎหมาย มิให้มีการลักลอบขนเข้าไปยังพื้นที่ส่วนใน ตามนโยบายของรัฐบาลและตำรวจภูธรภาค 4

ขณะตั้งจุดตรวจที่บริเวณดังกล่าว ซึ่งเป็นถนน 4 ช่องจราจร และเป็นถนนสายหลักไปยังจังหวัดยโสธร อำนาจเจริญ และจังหวัดอำนาจเจริญ ได้จับกุมท้าวอนุสอน บุนสูง อายุ 38 ปี อยู่บ้านท่าเดื่อ เมืองสองคอน แขวงสะหวันนะเขต พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 5 หมื่นเม็ด ขณะเดินทางมากับรถตู้โดยสาร มุกดาหาร –ยโสธร และมีท่าทางพิรุธ และถูกเจ้าหน้าที่ตรวจค้นที่กระเป๋าสะพายซึ่งซุกซ่อนอยู่ใต้เบาะที่นั่งผู้โดยสาร

พบห่อวัสดุพันทับด้วยเทปกาวอย่างดีจำนวน 5 มัดอยู่ในถุงขนมขบเขี้ยวเด็ก และซุกซ่อนอยู่กระเป๋าสะพายเพื่ออำพรางเจ้าหน้าที่อีกชั้นหนึ่งจากการตรวจสอบพบเป็นยาบ้า จำนวน 5 หมื่นเม็ด 
         

สอบสวนท้าวอนุสอน ให้การรับสารภาพว่า ได้มีชายไม่ทราบชื่อ จากประเทศเพื่อนบ้าน ว่าจ้างให้เดินทางมารับยาบ้า ที่มีผู้นำมาซุกซ่อนไว้ก่อนแล้วที่ริมฝั่งแม่น้ำโขงในเขตพื้นที่อำเภอเมืองมุกดาหาร ให้นำไปส่งกับผู้ซื้อที่จังหวัดอุบลราชธานี ในราคาค่าจ้างจำนวน 25,000 บาท เมื่อยาบ้าถึงมือผู้ซื้อ จึงได้เดินทางข้ามสะพานมิตรภาพไทยลาวแห่งที่ 2 มุกดาหาร สะหวันนะเขต มากับรถโดยสารระหว่างประเทศ และเดินทางไปรับยาบ้าที่จุดนัดหมาย

ก่อนเดินทางไปขึ้นรถตู้โดยสาร มุกดาหาร-ยโสธร ไปลงที่อำเภอเลิงนกทา จังหวัดยโสธร ก่อนเดินทางไปกับรถโดยสาร เลิงนกทา อุบลราชธานี เพื่อหลบหลีกการตรวจค้นของเจ้าหน้าที่ และเมื่อถึงสถานีขนส่งผู้โดยสารอุบลราชธานี จะมีผู้คิดต่อทางโทรศัพท์และมารับอีกทอดหนึ่ง โดยไม่ทราบว่าเป็นใคร แต่ก็ไม่รอดถูกเจ้าหน้าที่ตรวจค้นและจับกุมดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหา นำเข้ายาเสพติดให้โทษประเภท 1 ยาบ้าไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต  ก่อนส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรคำชะอี สืบสวนขยายผลผู้ร่วมขบวนการและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์