พ้อง ลงพื้นที่กรุงเก่าติดตามการพัฒนาการขนส่งลุ่มน้ำป่าสัก

พ้อง ลงพื้นที่กรุงเก่าติดตามการพัฒนาการขนส่งลุ่มน้ำป่าสัก

เมื่อวันที่ 9 ก.ย.เวลา 10.30 น. นายพ้อง ชีวานันท์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม พร้อมคณะได้ ลงพื้นที่ตรวจศักยภาพการเดินเรือในแม่น้ำป่าสัก โดยมี นายวิทยา ผิวผ่อง ผวจ.พระนครศรีอยุธยา นายศรศักดิ์ แสนสมบัติ อธิบดีกรมเจ้าท่า ให้การต้อนรับ พร้อมหัวหน้าส่วนงานราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จำนวนกว่า 100 คน ที่ เขื่อนพระราม 6 อ.ท่าเรือ จ.พระนครศรีอยุธยา


นายพ้องเปิดเผยว่า การลงพื้นที่ อ.ท่าเรือ จ.พระนครศรีอยุธยา และ อ.นครหลวง จ.พระนครศรีอยุธยา ในครั้งนี้ เพื่อตรวจเยี่ยมพื้นที่โครงการพัฒนาประสิทธิภาพการขนส่งสินค้าในแม่น้ำป่าสักของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ที่มีท่าเรือขนส่งเพิ่มขึ้นและเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมรองรับการส่งออก ซึ่งประกอบด้วย ท่าเรือประหยัดพลังงาน ท่าเรือวัดสำมะกัน และท่าเรือบริษัทเครือเจริญโภคภัณฑ์ โดยจะมีการสรุปแนวทางการพัฒนาการขนส่งในลำน้ำป่าสัก และทิศทางการพัฒนาการขนส่งของ ซีพี.


โดยท่าเรือของ บริษัทเครือเจริญโภคภัณฑ์ เป็นท่าเรือเชิงพาณิชย์ ตั้งอยู่ในพื้นที่ อ.นครหลวง จ.พระนครศรีอยุธยา  มีพื้นที่กว่า 900 ไร่ มีเงินลงทุนกว่า 1,000 ล้านบาท มีวัตถุประสงค์ เพื่อให้เป็นท่าเรือพาณิชย์รองรับการนำเข้าและส่งออกสินค้าข้าวและสินค้าเกษตรอื่น ๆ ของบริษัทในเครือ

โดยเส้นทางเดินเรือ จากท่าเรือ จะล่องออกสู่ลำน้ำเจ้าพระยาไปยังท่าเรือแหลมฉบัง เพื่อส่งออกไปยังประเทศคู่ค้า ทั้งในเอเชียและยุโรปกว่า 100 ประเทศ เรือบรรทุกส่งออกข้าวสามารถบรรจุตู้คอนเทนเนอร์ได้เที่ยวละ 40 ตู้คอนเทนเนอร์

ซึ่งปัจจุบันท่าเรือแห่งนี้กลายเป็นศูนย์กลางการขนส่งทางน้ำ เพื่อการนำเข้าและส่งออกสินค้า ที่เชื่อมโยงกับการขนส่งทุกระบบ และรองรับโครงการขนส่งทางรถไฟรางคู่


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์