อาการ สายัณห์ žยังซึม-ร่างกายบวม 8 ก.ย.ถกอัลตราซาวด์หรือไม่

อาการ สายัณห์ žยังซึม-ร่างกายบวม 8 ก.ย.ถกอัลตราซาวด์หรือไม่

ความคืบหน้าอาการป่วยของนายสายัณห์ ดีเสมอ หรือสายัณห์ สัญญา นักร้องลูกทุ่งชื่อดังนั้น ล่าสุดเมื่อวันที่ 7 กันยายน เวลา 15.10 น. ที่ห้องประชุม โรงพยาบาลธนบุรี นพ.ประสิทธิ์ เจียรกุล ผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์ แพทย์เจ้าของไข้ และ นพ.วชิรบุณย์ ศาสตระรุจิ ได้แถลงถึงอาการล่าสุดของนายสายัณห์


นพ.ประสิทธิ์กล่าวว่า ในวันนี้นายสายัณห์ยังมีอาการซึม พูดคุยได้แต่ไม่โต้ตอบเป็นประโยคยาวๆ ร่างกายบวมมากขึ้น ไม่ยอมรับประทานอาหารซึ่งแพทย์ได้ให้สารอาหารและโปรตีนในเส้นเลือดแล้ว ถ่ายเป็นสีดำซึ่งอาจจะเป็นเพราะมีอาหารตกค้างอยู่ในลำไส้ไม่น่าเป็นห่วงอะไร ผลเลือดที่เจาะตรวจเมื่อวานแสดงให้เห็นว่าไตมีเสื่อมการทำงานมากขึ้น แร่ธาตุผิดปกติ น้ำตาลในเลือดเพิ่มขึ้น มีเลือดออกที่ริมฝีปากเล็กน้อยเนื่องจากปากแห้ง มีน้ำในช่องท้องมากขึ้น แต่ยังไม่มีอาการแน่นหรือปวด ขณะนี้ไม่สามารถชั่งน้ำหนักตัวคนไข้ได้ เอกซเรย์ปอดพบน้ำคั่งเล็กน้อย ส่วนก้อนมะเร็งนั้นหลังจากอัลตราซาวด์เมื่อวานพบว่ามีขนาดใหญ่มาก


นพ.วชิรบุณย์กล่าวเพิ่มเติมว่า ที่ตอนกลางคืนคนไข้ลุกจากเตียงไม่ได้นอนนั้นเป็นเพราะว่าเข้าห้องน้ำบ่อย แต่เช้านี้ยังคงนอนอยู่เป็นส่วนใหญ่ สำหรับอาการไตเสื่อมการทำงานนั้นแพทย์ได้ให้ยาและสารอาหารน้ำทางเส้นเลือดแล้ว ซึ่งต้องรอดูผลการตอบสนองต่อไปว่าจะเป็นอย่างไร และต้องดูเป็นระยะ เวลาตรวจคนไข้ไม่ได้ต่อต้านอะไรเพราะนอนซึมตลอด โดยหลังจากนี้จำเป็นต้องเฝ้าระวังในทุกเรื่อง ในส่วนของตับที่เป็นมะเร็งนั้นจะมีการเสื่อมการทำงานมากขึ้น ที่ระวังเป็นพิเศษคือเรื่องการทำงานของไตที่เสื่อมลง ขณะนี้การรักษาคือการรักษาตามอาการ ซึ่งโดยสรุปแล้วจากผลการตรวจเลือดนั้นอาการทรุดลง แต่ร่างกายภายนอกยังมีอาการเท่าเดิม โดยในวันอาทิตย์ที่ 8 กันยายน ทีมแพทย์กำลังหารือว่าอาจจะอัลตราซาวด์เพื่อหาเส้นเลือดถาวรแล้วเจาะไว้เพื่อให้สะดวกในการเจาะเลือดตรวจครั้งต่อไปและให้สารอาหารมากยิ่งขึ้น


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์