รถไฟระยะสั้นมหาชัย-วงเวียนใหญ่ตกรางตลาดพลูเจ็บ4

รถไฟระยะสั้นมหาชัย-วงเวียนใหญ่ตกรางตลาดพลูเจ็บ4

เกิดเหตุ รถไฟสายระยะสั้นมหาชัย-วงเวียนใหญ่ ตกรางที่สถานีตลาดพลู เจ็บ 2 ราย เจ้าหน้าที่เร่งเก็บกู้ แนะรถยนต์ใช้ถนนเทอดไท ด้าน ผู้ว่าการรถไฟฯ ระบุ สาเหตุรถไฟตกราง น่าจะมาจากยุบตัวของราง สั่งเร่งเก็บกู้ ขณะที่มีผู้บาดเจ็บเล็กน้อยเพิ่มอีก 2 ราย

เกิดเหตุ รถไฟสายระยะสั้น ขบวน 4323 วิ่งจากสถานีมหาชัย ปลายทางสถานีวงเวียนใหญ่

ตกรางบริเวณสถานีรถไฟตลาดพลู โดยตู้ที่ 3 ของขบวนรถไฟดังกล่าว หลุดจากรางกระแทกหลังคาสถานี เป็นเหตุให้มีผู้โดยสาร บาดเจ็บเล็กน้อย 2 คน ซึ่งเป็นหญิงทั้งคู่ โดยถูกนำตัวส่ง โรงพยาบาลสมิติเวชธนบุรี เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

นายวิเชียร ตุลาทอง นายสถานีรถไฟตลาดพลู เปิดเผยว่า ขณะนี้ เจ้าหน้าที่กำลังดำเนินการเร่งเก็บกู้
 
และรอรถเครนเพื่อทำการเคลื่อนย้ายตู้รถไฟที่ตกราง จากอุบัติเหตุดังกล่าว ส่งผลให้ผู้โดยสารที่ใช้เส้นทางจราจรบนท้องถนนต้องเปลี่ยนไปใช้ถนนเทอดไทแทน ส่วนผู้โดยสารรถไฟที่ต้องการเดินทางไปสถานีมหาชัยนั้น จะต้องไปขึ้นที่สถานีถัดไป

ด้าน นายประภัสร์ จงสงวน ผู้ว่าการการรถไฟแห่งประเทศไทย เข้าตรวจสอบโบกี้รถไฟสายมหาชัย-วงเวียนใหญ่ หลังเกิดเหตุไถลตกรางในขณะที่กำลังเข้าจอดชานชาลาสถานีรถไฟตลาดพลู จนไปกระแทกกับหลังคาสถานี ส่งผลทำให้มีผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บ 2 ราย ส่วนอีก 2 ราย เป็นประชาชนที่รออยู่สถานีโดนเศษหินกระเด็นใส่ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย เจ้าหน้าที่ได้ทำการปฐมพยาบาลในที่เกิดเหตุแล้ว
 
ส่วนสาเหตุของการตกรางในครั้งนี้ ทาง นายประภัสร์ พร้อมเจ้าหน้าที่การรถไฟแห่งประเทศไทย ได้ตรวจสอบถึงสาเหตุเบื้องต้น
 
พร้อมระบุว่า สาเหตุน่าจะมาจากรางรถไฟตรงจุดนั้น ไม่แข็งแรงเกิดการยุบตัวลง ทำให้เกิดเหตุดังกล่าว อย่างไรก็ดี จะให้ทางวิศวกรของทางการรถไฟแห่งประเทศไทย ตรวจสอบถึงสาเหตุอย่างแท้จริง ซึ่งหลังจากนี้จะให้เจ้าหน้าที่นำรถเครนมาเก็บกู้โบกี้ออกจากรางไปทำการซ่อมแซมและส่งเจ้าหน้าที่มาซ่อมแซมรางรถไฟจุดดังกล่าวให้กลับมาใช้งานได้ให้เร็วที่สุด


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์