ตร.รวบรวมหลักฐานจับผู้กองปูเค็มยุยงม็อบยาง

ตร.รวบรวมหลักฐานจับผู้กองปูเค็มยุยงม็อบยาง

ตำรวจเตรียมรวบรวมหลักฐานจับ"ผู้กองปูเค็ม"ฐานยุยงผู้ชุมนุม ม็อบยางพารา หลังพบโผล่ไปหลายที่

เมื่อวันที่ 6 ก.ย. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.)พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวสรุปสถานการณ์การชุมนุมของเกษตรกรชาวสวนยางพาราว่าขณะนี้ ยังมีการปิดถนนอยู่ 4 จุดด้วยกัน โดย 2 จุดปิดการจราจรทั้งหมดรถไม่สามารถแล่นผ่านได้ คือ 1.แยกควนหนองหงส์ จ.นครศรีธรรมราช มวลชน 400 คน  จุดที่ 2.แยกหนองดี อำเภอนาบอน จ.นครศรีธรรมราช มวลชนประมาณ 150 คน ยังปิดการจราจรแต่ขณะนี้มีฝนตกหนัก  3.แยกอันดามัน จ.ตรัง มวลชนประมาณ 70 คน ปิดการจราจรครึ่งช่องทางสามารถสัญจรได้  กลุ่มที่ 4.เป็นกลุ่มผู้คัดค้านการสร้างเขื่อนปากมูล จ.อุบลราชธานี มวลชนประมาณ 300 คน ปิดการจราจรบริเวณจุดที่จะสร้างเขื่อนแต่ยังสามารถสัญจรได้ ขณะนี้กลุ่มเกษตรกรผู้ชุมนุมชาวสวนยางยังรอฟังผลการเจรจราของพล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รองนายกรัฐมนตรีที่กำลังเจรจากันอยูที่โรงแรมทวินโลตัส จ.นครศรีธรรมราช

 พล.ต.ต.ปิยะ กล่าวสรุปการปะทะกันระหว่างกลุ่มผู้ชุมนุมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่บ้านธรรมรัตน์ อ.บางสะพาน จ.ประจวบขีรีขันธ์
 
จนทำให้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจไดรับบาดเจ็บ 24 นาย รถผู้สื่อข่าวถูกเผา 3 คันนั้น ขณะนี้พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบ.ตร.ได้สั่งการให้นำเครื่องบินคาซ่าไปรับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ได้รับบาดเจ็บ 13 นายที่รักษาตัวอยู่ที่รพ.หัวหิน มารักษาที่รพ.ตำรวจ ส่วนอีก 2 นายที่ได้รับบาดเจ็บสาหัสยังไม่สามารถเคลื่อนย้ายได้โดยเฉพาะ ด.ต.สุชาติ จ่ามา สังกัด ภ.จว.ประจวบคีรีขันธ์ บาดเจ็บสาหัสถูกฟันที่ศรีษะ และถูกราดด้วยน้ำกรด ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติมอบเงินชดเชยให้กับเจ้าหน้าที่ที่ได้รับบาดเจ็บสาหัส รายละ 203,000 บาท และที่บาดเจ็บอื่นๆ รายละ 43,000 บาท
     
โฆษก ตร. กล่าวต่อว่า จากเหตุการณ์ปะทะเมื่อคืนที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ตำรวจจับผู้ต้องหาได้ 12 คน เป็นชาย 8 คน หญิง 4 คน
 
ประกอบด้วย 1.นายมานพ  ชินโสดชาว อ.บางสะพาน 2.นายพัฒนพงษ์ ชายชาติชาว อ.บางสะพานน้อย 3.นายจำลอง ดีทองอ่อนชาว อ.บางสะพาน 4.นายสมชาย  บุญภูษิตชาว อ.บางสะพาน 5.นายวุฒิกร  รักษาเคนชาวจังหวัดมุกดาหาร 6.นายศักรินทร์  ไชยแก้วชาว อ.บางสะพาน 7.นายสิทธิชัย  ทิพย์จันทร์ชาว อ.บางสะพานน้อย 8.นายเกรียงศักดิ์  แสงทองชาว อ.บางสะพานน้อย 9.น.ส.พัฒนรัฐ  พุ่มไชยชาว อ.บางสะพาน 10.นางประไพ  อยู่ขวัญชาว อ.ปะทิว จว.ชุมพร 11.น.ส.หทัยรัตน์  แสงมณีชาว อ.บางสะพานน้อย 12.น.ส.สมพร  จันทร์ทองชาว อ.บางสะพาน ในข้อหาปิดเส้นทางหลวง ต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงาน โทษจำคุก 5 ปี ปรับไม่เกิน 1 หมื่นบาทหรือทั้งจำทั้งปรับ

ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจมีหลักฐานเป็นการเผายางรถยนต์ ยิงหนังสติ๊ก สาดน้ำกรด รวมถึงการใช้ขวานฟัน ทั้งหมดเจ้าหน้าที่ควบคุมอยู่
 
เตรียมนำตัวฝากขังศาล หลักจากนี้พนักงานสอบสวนจะรวบรวมพยานหลักฐานหากพบเข้าข่ายความผิดอื่นก็จะแจ้งข้อหาเพิ่มเติมต่อไป ขณะนี้ทีมสืบสวนได้นำภาพนิ่งภาพเคลื่อนไหวที่บันทึกโดยเจ้าหน้าที่ตำรวจและจากสื่อมวลชนทุกแขนง มาดู พบความเชื่อมโยงระหว่างกลุ่มผู้ชุมนุมที่กทม.กับที่ภาคใต้โดยเฉพาะ ร.อ.ทรงกรด ชื่นชูผล หรือ ผู้กองปูเค็ม มีภาพอยู่ในเหตุการณ์ขณะเกิดเหตุ ซึ่งพนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อออกหมายจับ ด้านเจ้าของรถที่ถูกเผาทำลายก็ได้เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนแล้ว

 โฆษกตร.กล่าวต่ออีกว่า ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาตยืนยันล้านเปอร์เซ็นต์ว่าไม่มีการใช้แก๊สน้ำตาแน่นอน

ตำรวจไม่มีแก๊สน้ำตาหรืออาวุธ ภาพที่ปรากฎทางสื่อออนไลน์น่าจะเป็นภาพอย่างอื่น ตอนนี้ให้ทางฝ่ายเทคโนโลยีตรวจสอบที่มาที่ไปของภาพดังกล่าวแล้ว สำหรับสถานการณ์ตอนนี้ตำรวจได้ประเมิน 2 แนวทางแนวทางแรกการเจรจาสำเร็จ ก็คงไม่มีปัญหาอะไร แนวทางที่ 2 ถ้าการเจรจาไม่สำเร็จ ตำรวจก็พร้อมปฏิบัติตามแผนเดิม ผบ.ตร.ได้สั่งทุกหน่วยเตรียมพร้อม 100 เปอร์เซ็นต์ ยืนยันตามนโยบายเน้นการเจรจา ดูแลความปลอดภัย ไม่มีอาวุธ หลักเลี่ยงการเผชิญหน้ากับกลุ่มผู้ชุมนุม

  สำหรับรายชื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ได้รับบาดเจ็บจากการปะทะกับม็อบสวนยาง อ.บางสะพาน ถูกนำส่งรักษาตัวต่อที่ รพ.ตำรวจ
 
ประกอบด้วย ด.ต.ปรีชา ปักษา, ด.ต.ณัฐนันท์ วันชนะ, ด.ต.มนู มั่นคง, ด.ต.ดุษพงษ์ แก้วธงชัย,ด.ต.ชุมพล จันทร์นะ,ด.ต.นพดล น้ำดอกไม้,ด.ต.เกษม เทพสวัสดิ์,จ.ส.ต.อภิวัฒน์ รักสัตย์,ด.ต.อนันต์ อุ่นเจริญ,ด.ต.วรรณบูรณ์ ดวงทิพย์,ด.ต.ศักดิ์โชติ ทรงแก้ว,ด.ต.สายชล นาคใหญ่,ส.ต.ท.ประยุทธ์ จันทร์หอม


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์