พัดลมร.ร.หล่นใส่หัวนักเรียนเย็บ 10 เข็ม

พัดลมร.ร.หล่นใส่หัวนักเรียนเย็บ 10 เข็ม

วันที่ 6 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 3 ก.ย. เกิดเหตุพัดลมเพดานในโรงเรียนพะเยาพิทยาคม (พค.) อ.เมือง จ.พะเยา

หล่นใส่ศีรษะของ นายกิติเทพ นาแพร่ อายุ 17 ปี อยู่หมู่ 3 ต.แม่ใส อ.เมือง จ.พะเยา นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5/15 โรงเรียน พค. ได้รับบาดเจ็บ ที่ศีรษะมีแผลลึกถึงกะโหลกต้องเย็บ 10 เข็ม และนอนพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลพะเยาราม โดยเหตุเกิดที่ห้องเรียน 414 ชั้น 4 อาคาร 4

นายสุทน นาแพร่ อายุ 64 ปี ผู้เป็นตาของนายกิติเทพซึ่งนอนเฝ้าหลานชาย

เปิดเผยว่า ทางโรงเรียนโดยคณะผู้บริหารและครูอาจารย์ ใส่ใจและดูแลทุกอย่างเป็นอย่างดี เช่น ค่ารักษาพยาบาลในส่วนที่เกินจากประกันและจะขอค่าเล่าเรียนให้ฟรี เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจของเด็กหลาน แต่ก็ขอฝากทางโรงเรียนควรที่จะมีการตรวจสอบอุปกรณ์ต่างๆ ประเภท เครื่องใช้ไฟฟ้า สายไฟฟ้า ที่ชำรุดเพราะอายุการใช้งานนานพอสมควร เพราะเกรงว่านักเรียนรายอื่นอาจจะประสบเหตุได้หากไม่มีการปรับปรุงแก้ไขให้ดีและมีความปลอดภัยมากขึ้น

ด้านนายบรรจง วงค์ราษฎร์ รองผู้อำนวยการ พค. เปิดเผยว่า

เนื่องจากนายศรีวรรณ ปินใจ ผอ.โรงเรียนฯ ได้ติดภารกิจการอบรมผู้บริหารระดับสูงที่กรุงเทพมหานครฯ จึงได้มอบหมายให้ตนและทางโรงเรียนดำเนินการดูแลและให้การช่วยเหลือนายกิติเทพเป็นอย่างดีในทุกเรื่อง ซึ่งทางโรงเรียนได้ให้การช่วยเหลือเยียวยาด้านการรักษาพยาบาลแก่นักเรียน และจะรับผิดชอบเรื่องการบาดเจ็บจนหายเป็นปกติ

“ส่วนเรื่องดูแลด้านความปลอดภัยนั้น ทางโรงเรียนจะต้องมีการเข้มงวดเรื่องการตรวจสอบวัสดุอุปกรณ์ไฟฟ้าพร้อมกับจะทำการปรับปรุงพัดลมเพดานเก่าที่เป็นใบพัดออกให้หมดทุกห้องเรียน นอกจากนี้ทางโรงเรียนก็จะต้องมีมาตรการสอดส่องด้านความปลอดภัยให้เข้มงวดกว่าเดิม เพื่อความปลอดภัยทั้งชีวิตและทรัพย์สินของนักเรียนและครูอาจารย์ตลอดจนบุคคลากรของโรงเรียนด้วยด้วย”นายบรรจง กล่าวย้ำ



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์