สายัณห์เข้าสู่ขั้นวิกฤต!แนวโน้มไตวาย

ภาพจาก คมชัดลึกภาพจาก คมชัดลึก


แพทย์เผยอาการ 'พี่เป้า'สายัณห์ สัญญา เข้าสู่ขั้นวิกฤตแล้ว ตับและไตไม่ดีทั้งหมด มีแนวโน้มไตวายและตับไม่ทำงาน พร้อมทำความเข้าใจกับญาติไม่ปั้มหัวใจ

 

ความคืบหน้าอาการป่วยของนักร้องขวัญใจคนเดิม "พี่เป้า" สายัณห์ สัญญา ที่ปฏิเสธการรักษาโรคมะเร็งตับด้วยเคมีบำบัด จนทำให้เชื้อแพร่กระจายไปตามอวัยวะร่างกายท่ามกลางความเป็นห่วงของหลายฝ่ายนั้น ล่าสุดเมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 4 กันยายน ที่ห้องประชุมอาคาร 4 ศูนย์โรคหัวใจ โรงพยาบาลธนบุรี นพ.ประสิทธิ์ เจียรกุล ผอ.ฝ่ายการแพทย์ แพทย์เจ้าของไข้ พร้อมด้วย นพ.วชิรบุณย์ ศาสตระรุจิ รอง ผอ.ฝ่ายการแพทย์ ร่วมกันเปิดเผยอาการของสายัณห์ สัญญา ที่ยังคงนอนพักรักษาอยู่ที่ห้อง 8108  ชั้น 8 อาคาร 4 รพ.ธนบุรี ว่า คนไข้มีอุณหภูมิในร่างกาย 38 องศาเซลเซียส และมีอาการซึมมากกว่าทุกวัน ไม่รับประทานอาหาร
    
"แพทย์ให้ยาเสริมอาหาร และยาลดไข้ ผลเพาะเชื้อในเลือดปรากฏว่าไม่พบการติดเชื้อ ได้หยุดให้ยาฆ่าเชื้อแล้ว ญาติจะได้ให้ยาโปรไบโอติก หรือยาจุลินทรีย์ ที่เชื่อว่าสามารถฆ่าเชื้อมะเร็งได้" นพ.ประสิทธิ์ กล่าว
    
ผู้สื่อข่าวถามว่า ขณะนี้ถือว่าอาการแย่ลงกว่าทุกวันที่ผ่านมาหรือไม่ แพทย์เจ้าของไข้ ชี้แจงว่า อาการทรุดลงมาก และหายใจเร็ว ซึ่งอาจจะมีกรดในร่างกายมาก หรืออาจจะเหนื่อยมาก แพทย์ได้ให้อัลบูมินผ่านทางเส้นเลือด (สารโปรตีนในตับ) เช้าวันเดียวกันนี้ได้นิมนต์พระมาให้คนไข้ตักบาตร ซึ่งสามารถทำได้ แต่ยังสะลึมสะลือ หรือรู้สึกตัวบ้างเล็กน้อย โดยรวมมีอาการเพลียและหลับเป็นส่วนใหญ่ คุยรู้เรื่องบ้าง
    
"น้ำในช่องท้องยังคงมีอยู่เท่าเดิม ส่วนวิธีการรักษาแบบใช้คลื่นเสียงเข้าไปทำลายเซลล์มะเร็งของ มศว อ.องครักษ์ จ.นครนายก ที่พี่เป้าจะเลือกใช้รักษา ซึ่งจริงๆ แล้วทางแพทย์เรียกว่า เครื่องไฮฟู นำเข้าจากจีน ใช้คลื่นเสียงที่สามารถโฟกัสลงไปในตำแหน่งเซลล์มะเร็งได้ แต่เครื่องนี้ยังเป็นการทดลอง ไม่ได้เปิดใช้อย่างเป็นทางการ และในเมืองไทยยังไม่มีหน่วยงานไหนรับรอง ใช้รักษามะเร็งต่อมลูกหมาก มะเร็งที่ช่องท้องน้อย มะเร็งรังไข่ และมะเร็งตับอ่อน ทั้งนี้ผลการรักษาที่ได้ยังไม่มีข้อสรุปที่แน่ชัด" นายแพทย์คนเดิมกล่าว
    
 เมื่อถามต่อว่า แนวโน้มอาการข้างหน้าจะเป็นอย่างไร นพ.ประสิทธิ์ กล่าวว่า ต้องดูเป็นวันๆ ไป ว่าตัวเหลืองมากขึ้น น้ำในท้องมีเพิ่มขึ้นหรือไม่ แต่ขณะนี้คนไข้ซึมลง หายใจเร็วขึ้น อาจจะเกิดจากหลายส่วน ตับอาจจะไม่มีพลังงาน ทำให้ซึมลงได้ ที่สำคัญขณะนี้เนื่องจากอาการคนไข้เรียกได้ว่าเพียบหนักมากกว่าทุกวัน ไม่สามารถที่จะเคลื่อนย้ายได้
    
ขณะที่ นายมานิตย์ อังกินันทน์ ผู้จัดการส่วนตัวสายัณห์ สัญญา กล่าวว่า ได้ปรึกษากับภรรยาและญาติพี่เป้าแล้ว สรุปว่า จะไม่ใช้วิธีคลื่นเสียงรักษา เนื่องจากยังอยู่ในขั้นทดลอง และไม่มีการรับรองผล ที่สำคัญสภาพพี่เป้า ไม่พร้อมที่จะเคลื่อนย้ายด้วย
    
ต่อมาเวลา 16.00 น. หลังจากแพทย์เจาะเลือดสายัณห์ไปตรวจในห้องทดลองหาความผิดปกติของตับ โดย นพ.ประสิทธิ์ แพทย์เจ้าของไข้ เปิดเผยว่า การทำงานของอวัยวะภายในทั้งตับและไตไม่ดีทั้งหมด เนื่องจากมะเร็งแพร่กระจายไปมากแล้ว
    
"เรียกได้ว่าอาการขณะนี้เข้าสู่ขั้นวิกฤติแล้ว อวัยวะทุกส่วนทำงานผิดปกติหมด และมีแนวโน้มที่จะเกิดไตวายและตับไม่ทำงานในเร็วๆ นี้ ซึ่งเมื่อถึงเวลานั้นแพทย์ได้คุยทำความเข้าใจกับทางญาติของคนไข้แล้วว่า จะไม่มีการปั๊มหัวใจให้คนไข้ฟื้นขึ้น เพราะคนไข้เป็นมะเร็งระยะสุดท้ายแล้ว ไม่มีประโยชน์อะไร" นพ.ประสิทธิ์กล่าว

ขณะเดียวกัน"ไพโรจน์ ใจสิงห์"ดาราอาวุโสที่ป่วยด้วยโรคหลายโรค ล่าสุด "บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์" ดารานักแสดงและนักสัมคมสงเคราะห์ ได้โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า "เพื่อนๆครับ..ตอนนี้เลยครับภรรยาของคุณอาไพโรจน์ ใจสิงห์ ได้แจ้งมาทางผมว่าคุณอาอาการไม่ค่อยดีครับมีไข้ขึ้นสูงมีความดันสูงไม่ทานข้าวมา2-3วันแล้วไม่ถ่ายมา3วันแล้วซึมไม่มีแรง ไม่มีแรงพูด ตอนนี้ผมได้ประสานไปยังรถรพ.ของมูลนิธิร่วมกตัญญูให้มารับอาส่ง รพ.ราชวิถี เป็นการด่วนแล้วครับ..ตอนนี้อยู่ระหว่างเดินทางครับ"


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์