18 ล้อ เสียหลักเสยต้นไม้ใหญ่อายุกว่า 100 ปี ล้มขวางถนน

18 ล้อ เสียหลักเสยต้นไม้ใหญ่อายุกว่า 100 ปี ล้มขวางถนน

วันที่ 4 ก.ย. ผู้สื่อข่าว ข่าวสด รายงานว่า แขวงการทาง จ.ปราจีนบุรี ได้รับแจ้งจากผู้ใช้รถใช้ถนนและจากหน่วยกู้ภัยสว่างบำเพ็ญธรรมสถาน จ.ปราจีนบุรี

มีกิ่งต้นไม้ใหญ่ข้างทางล้มกีดขวางบนถนนสาย 33 หรือสุวรรณศร (ปราจีนบุรี-ประจันตคาม) บ้านหนองเต่า หมู่ 7 ต.เนินหอม อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี จึงเตรียมอุปกรณ์ส่องสว่าง , เลื่อยยนต์และกำลังเจ้าหน้าที่รีบลงพื้นที่ดำเนินการเปิดเส้นทาง

พบที่เกิดเหตุอยู่ก่อนถึงวัดหนองเต่า รถพ่วง 18 ล้อหมายเลขแม่พ่วง 81 - 1807 จันทบุรี ลูกพ่วง 81-1808 จันทบุรี มีนายทวี จันทร์สิงห์คำ อายุ 42 ปี เป็นคนขับ ของบริษัท จ.เจริญรุ่งเรืองจำกัด บรรทุกเครื่องลำเลียง-บดข้าวโพด ส่วนท่อลำเลียงติดคากับกิ่งต้นจามจุรีขนาดใหญ่ข้างทางอายุกว่า 100 ปี ขนาดลำต้นสามคนโอบ พบกิ่งไม้ถูกแรงกระแทกโค่นหักทับถนนปิดเส้นทางรถวิ่งผ่านไปมาไม่ได้ ติดยาวเหยียดกว่า 3 กม.

เจ้าหน้าที่ได้ใช้เลื่อยยนต์และกำลังคนรีบเคลียร์เส้นทางนานเกือบ 1 ชม. จึงตัดกิ่งไม้ใหญ่เปิดเส้นทางสำเร็จ ให้การจราจรไป-มาได้

นายทวี กล่าวว่า บรรทุกเครื่องบด-ลำเลียงข้าวโพดนำมาจาก จ.ลพบุรี จะไปส่งที่ จ.จันทบุรี มาถึงจุดเกิดเหตุมีรถคันอื่นแซงจึงหลบชิดซ้าย ท่อลำเลียงข้าวโพดได้ไปเกี่ยวกิ่งจามจุรีขนาดใหญ่ติดคาและส่วนหนึ่งหักโค่นปิดถนนดังกล่าวรถวิ่งไม่ได้

ผู้สื่อข่าวรายงาน ชาวบ้านในละแวกนั้นแจ้งว่าก่อนหน้านี้มีฝนตกหนัก
ต้นไม้จามจุรีใหญ่อายุกว่า 100 ปี ดินที่อยู่รอบๆ น่าจะทรุด จนกิ่งโน้มมาในถนน เมื่อรถขนาดใหญ่วิ่งผ่านโดยเฉพาะพ่วง 18 ล้อ ที่บรรทุกเครื่องบด-ลำเลียงข้าวโพดที่สูงโผล่ขึ้นมา จึงปะทะกิ่งจนหักโค่นดังกล่าว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์