ซ้อมแผนระงับเหตุร้ายจากผู้วิกลจริต

ซ้อมแผนระงับเหตุร้ายจากผู้วิกลจริต

เมื่อวันที่ 3 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้รพ.สมเด็จพระสังฆราชองค์ที่ 17 อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี ได้ร่วมกับตำรวจ สภ.สองพี่น้อง ได้จัดโครงการบรรยายให้ความรู้ และการดำเนินการซักซ้อมแผนการป้องกัน และระงับเหตุร้าย ครั้งที่ 1 ประจำปี 56  กรณีผู้วิกลจริตคุ้มคลั่ง และอาละวาดภายในโรงพยาบาล

โดยมี นางสมศรี วงศ์วิรัติ รองผู้อำนวยการฝ่ายบริหาร นางธิดารัตน์ ประภารัศมี หัวหน้าฝ่ายบริหารทั่วไป น.ส.อมรรัตน์ สุนทรวิภาต หัวหน้าศูนย์บริการลูกค้า และประชาสัมพันธ์ ร่วมกับ พ.ต.ท.สุกฤษฏิ์ วิศิษฐ์ชนะชัย สวป.สภ.สองพี่น้อง ร.ต.ท.สุพัฒน์ชัย ขานไข รอง สวป. ด.ต.สมเจต แสงเพ็ญอ่อน ด.ต.สมศักดิ์ ศรีคำน้อย และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.สองพี่น้อง เป็นครูฝึก และวิทยากรบรรยายให้ความรู้ เกี่ยวกับวิธีการเจรจา เพื่อต่อลองกับผู้วิกลจริต และยุทธวิธีในการควบคุมสถานการณ์ รวมทั้งดำเนินการซักซ้อมแผนป้องกัน และระงับเหตุร้ายภายในโรงพยาบาล ให้กับเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของโรงพยาบาล 25 นาย ที่เข้าร่วมรับฟังการบรรยาย ตามโครงการ เพื่อตอบสนองนโยบายกระทรวงสาธารณสุข

พ.ต.ท.สุกฤษฏิ์ เปิดเผยว่า หลังการบรรยายสรุป ชุดวิทยากรที่ให้ความรู้ และเป็นครูฝึก ได้จำลองเหตุการณ์ขณะผู้วิกลจริต เมายาบ้า เกิดอาการคลุ้มมคลั่ง ใช้มีดปลายแหลมเป็นอาวุธ บุกเข้าไปอาละวาดในโรงพยาบาล ส่งเสียงเอะอะโววาย ก่อกวนผู้ที่มาใช้บริการ อยู่ที่ด้านหน้าบริเวณลานจอดรถยนต์ภายในโรงพยาบาล ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ของรพ.สมเด็จพระสังฆราชองค์ที่ 17 ได้เข้าเจรจาต่อรอง และสามารถดำเนินการจับผู้วิกลจริตได้สำเร็จ ทั้งนี้การซักซ้อมแผนการป้องกันใช้เวลาในการปฏิบัติงาน 30 นาที ซึ่งสำเร็จไปตามแผนที่วางไว้ด้วยดี



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์