ศาลนัดฟังคำสั่งคดี เมียอดีตเณรคำ 9 ก.ย.นี้

ศาลนัดฟังคำสั่งคดี เมียอดีตเณรคำ 9 ก.ย.นี้

ศาลอุบลราชธานีนัดเมีย "อดีตพระเณรคำ" ฟังคำสั่งว่าจะรับฟ้องคดีเรียกค่าเสียหายรวม 100 ล้านเป็นคดีอนาถาหรือไม่ 9 ก.ย.นี้

วันที่ 2 ก.ย. ที่ศาลจังหวัดอุบลราชธานี นายสมชาติ วงศ์ธราธร ทนายความ และเจ้าหน้าที่คุ้มครองพยานของกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) นำ น.ส.หญิง (นามสมมติ) ภรรยาของอดีตพระเณรคำ หรือนายวิรพล สุขผล พร้อมด้วยนางนิด ยายของ น.ส.หญิง และเพื่อนบ้านรวม 3 ปาก เข้าเบิกความต่อศาลจังหวัดอุบลราชธานี กรณีให้ทนายความยื่นฟ้องเรียกค่าเสียหายกับนายวิรพลเป็นเงินรวมกัน 100 ล้านบาท เพื่อขอให้ศาลรับฟ้องเป็นคดีอนาถา โดยยกเว้นค่าธรรมเนียมศาลนานเกือบ 3 ชั่วโมง ต่อจากนั้นศาลได้นักให้ผู้ฟ้องคือ น.ส.หญิงและยายมาฟังคำตัดสินศาลจะรับฟ้องเป็นคดีอนาถาหรือไม่ในเช้าวันที่ 9 ก.ย.นี้

นายสมชาติ กล่าวถึงการฟ้องร้องดังกล่าว น.ส.หญิงได้ฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายจากนายวิรพลที่ข่มกระทำชำเรา ตั้งแต่ยังเป็นเยาวชน
 
ทำให้ตั้งภรรค์มีบุตรด้วยกัน 1 คน เป็นมูลค่า 70 ล้านบาท ส่วนยาย น.ส.หญิงฟ้องเรียกค่าเสียหายฐานพรากผู้เยาว์เป็นเงิน 30 ล้านบาท โดยได้นำเพื่อนบ้านมาเบิกความเป็นพยานว่าผู้เสียหายทั้งสองยากจนจริงหากศาลรับฟ้องเป็นคดีอนาถา ก็สามารถดำเนินการต่อไปได้ แต่หากศาลไม่รับคดีก็อาจต้องยุติไป เพราะ น.ส.หญิงคงไม่มีเงินมาจ่ายเป็นค่าธรรมเนียมใช้ในการฟ้องร้องได้

สำหรับกรณีที่ฟ้องนายวิรพลให้รับเด็กชายที่เกิดกับ น.ส.หญิงเป็นบุตรและเรียกค่าเลี้ยงดูเป็นเงิน 40 ล้านบาท
 
ศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดศรีสะเกษ นัดสืบพยานนัดแรกวันที่
9 ก.ย. โดยได้เตรียมพยานขึ้นเบิกความจำนวน 2 ปาก เป็นยายและแม่ของเด็กชายรายนี้ด้วยนายสมชาติกล่าวอีกว่า ส่วนการฟ้องร้องครั้งนี้ จะได้รับเงินค่าเสียหายเป็นมูลค่าเท่าใด ยังบอกไม่ได้ เพราะต้องดูจากการยึดทรัพย์ว่านายวิรพลมีทรัพย์สินที่ได้มาโดยบริสุทธิ์คิดเป็นมูลค่าเท่าใด ผู้เสียหายก็จะได้รับไปตามสิทธิที่ศาลได้ตัดสินให้

 


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์