ช่างเชื่อมวางคานเหล็กหลังคาพาดถูกสายไฟแรงสูง-ไฟช๊อตปางตาย

ภาพจาก ข่าวสดภาพจาก ข่าวสด


วันที่ 2 ก.ย. ร.ต.อ.จีรัฐติกุล จรัสกมลพงศ์ สวป.สภ.เมืองขอนแก่น ได้รับแจ้งมีเหตุไฟฟ้าช็อตช่างเชื่อมเหล็กก่อสร้างอาคารพาณิชย์ 2 ชั้น อยู่ตรงหน้าปากซอยคำสะอาด ชุมชนหมู่ 3 ถ.โพธิสาร บ้านโนนทัน ต.ในเมือง อ.เมือง ขอนแก่น จึงได้รุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคขอนแก่น หน่วยกู้ภัยมูลนิธิขอนแก่นสามัคคีอุทิศ ไปถึงพบว่าอาคารดังกล่าวกำลังก่อสร้างมีจำนวน 8 ห้อง หลังคาเป็นโครงเหล็ก พบว่าได้มีเหล็กท่อนหนึ่งพาดอยู่บนหลังคาใกล้กับสายไฟฟ้าแรงสูง สูงจากพื้นประมาณ 15 เมตร

ตรวจสอบที่พื้นที่มีกองดินพบคนเจ็บทราบชื่อว่า นายสมยศ พันเดช อายุ 25 ปี และ นายหม่ำ ไม่ทราบนามสกุล อายุ 35 ปี ทั้งสองคนเป็นราษฎร บ้านเสือเฒ่า อ.เชียงยืน จ.มหาสารคาม สภาพถูกไฟฟ้าช๊อตไหม้เกรียมไปทั้งตัว บาดเจ็บสาหัส เจ้าหน้าที่จึงได้รีบนำส่ง รพ.ขอนแก่นเพื่อช่วยเหลือชีวิตเป็นการด่วน

สอบถาม นายบรรวิทย์ แก้วศิริโสภา อายุ 46 ปี อยู่บ้านเลขที่ 88 หมู่ 9 บ้านตูมน้อย ต.เมืองเก่า อ.เมือง จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นนายจ้างของผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งสองคน บอกว่า ตนได้พาคนเจ็บทั้งสองคนมาทำโครงหลังคา จากนั้นได้ไปดูงานในสถานที่ก่อสร้างแห่งอื่นที่อยู่ไปอีกหมู่บ้านหนึ่ง ได้มีคนงานที่เป็นช่างปูนบอกว่า ขณะที่พวกเขากำลังก่ออิฐอยู่ชั้นล่าง ส่วนคนเจ็บทั้งสองคนได้ปีนขึ้นไปบนหลังคาของอาคารที่ทำด้วยเหล็กทั้งหลัง แล้วช่างทั้งสองคนอาจประมาทได้นำเหล็กอีกท่อนหนึ่งนำไปวางไว้อยู่บนโครงหลังคา เพื่อที่จะทำการก่อสร้างหลังคาได้สะดวกขึ้น เหล็กที่ยื่นออกจากตัวหลังอาจพลาดไปวางพาดกับสายไฟฟ้าแรงสูงที่อยู่ใกล้กับบริเวณก่อสร้าง ทำให้เกิดไฟฟ้าช็อต จนคนเจ็บทั้งสองคนได้ตกลงมาจากโครงหลังคามาอยู่ที่พื้นบาดเจ็บสาหัส

ขณะนี้ นายสมยศเข้ารักษาตัวอยู่ในห้องไอซียู รพ.ขอนแก่น อาการสาหัสมาก ส่วนนายหม่ำบาดเจ็บไม่มากนักแต่ต้องรักษาตัวรอดูอาการ นายบรรวิทย์ ซึ่งเป็นนายจ้างจะเป็นผู้ดูแลออกค่ารักษาพยาบาลให้คนเจ็บทั้งสองคนจนกว่าจะหายเป็นปกติ

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์