ฮาแตก! “เณรคลำ” โผล่ขบวนรณรงค์สกัดไข้เลือดออก

ฮาแตก! “เณรคลำ” โผล่ขบวนรณรงค์สกัดไข้เลือดออก

เมื่อวันที่ 31 ส.ค. สำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 5 นครราชสีมา ร่วมกับ อบต.หนองบัวศาลา และ รพ.ส่งเสริมสุขภาพตำบลหนองปลิง อ.เมือง จ.นครราชสีมา ได้จัดให้มีผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีขบวนพาเหรดรณรงค์ป้องกันไข้เลือดออก โดยมีกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อสม. ครู นักเรียน และชาวบ้านจาก 10 หมู่บ้านร่วมขบวนอย่างสนุกสนานเฮฮา

โดยไฮไลต์ของงานอยู่ที่ ขบวพาเหรดแนวแฟนซี โดยขบวนที่ได้รับความสนใจและเรียกเสียงฮือฮาเป็นพิเศษ ก็คือ ขบวนของชาวบ้านหมู่ 6 ซึ่งชาวบ้านแต่งกายคล้ายพระสงฆ์ สวมแว่นตาดำ ติดป้ายชื่อคล้องคอว่า “เณรคลำ” ล้อเลียน “เณรคำ” ที่ตกเป็นผู้ต้องหาคนสำคัญและเป็นข่าวอื้อฉาวมายาวนานในช่วงที่ผ่านมา โดยเณรคลำเดินร่วมขบวนแฟนซีที่จำลองเหตุการณ์ฌาปนกิจศพผู้เสียชีวิตจากโรคไข้เลือดออก ที่นำศพใส่มาในรถเข็น พร้อมเต้นระบำตามจังหวะเพลงสนุกสนาน สร้างเสียงหัวเราะร่าฮาแตกแก่ชาวบ้านที่พบเห็น

นายจำเริญ เปล้ากระโทก นายก อบต.หนองบัวศาลา กล่าวว่า ขณะนี้ในพื้นที่ อ.เมือง จ.นครราชสีมา มีโรคไข้เลือดออกระบาดหนัก จึงพยายามส่งเสริมให้ชาวบ้านในพื้นที่ดูแลรับผิดชอบได้ตระหนักถึงอันตรายของโรคจากยุงลาย ด้วยการณรงค์อย่างเข้มข้นในทุกหมู่บ้าน ไม่เพียงแค่นั้นยังให้ผู้นำแต่ละหมู่บ้านเร่งกำจัดแหล่งเพาะพันธุ์ลูกน้ำยุงลายในทุกครัวเรือน และหากพบผู้ป่วยที่ใดให้เร่งรายงานให้เจ้าหน้าที่ทราบ เพื่อจะได้ลงพื้นที่ทำการฉีดพ่นสารเคมีกำจัดยุงทันที ส่วนสถานการณ์ไข้เลือดออก จ.นครราชสีมา พบข้อมูลว่ามีผู้ป่วยแล้ว 4,308 ราย เสียชีวิต 4 ราย จึงต้องเฝ้าระวังอย่างเต็มที่


ฮาแตก! “เณรคลำ” โผล่ขบวนรณรงค์สกัดไข้เลือดออก



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์