แสนสิริ แจงเหตุ โฟมยัดผนัง ไล่บี้ผู้รับเหมาชุ่ย!

แสนสิริ แจงเหตุ โฟมยัดผนัง ไล่บี้ผู้รับเหมาชุ่ย!

(30 ส.ค.) จากกรณีนายคริสโตเฟอร์ จอร์จ ฮูสตัน ชาวต่างชาติที่ซื้อห้องพักคอนโดมิเนียม "เดอะเบส" สุขุมวิท 77 ของ บริษัท แสนสิริ แล้วพบว่าห้องมีปัญหาน้ำรั่ว เมื่อเปิดดูผนังพบว่าบางจุดมีโฟมและกระดาษ ยัดเอาไว้แบบชุ่ยๆ แทนที่จะต้องอัดด้วยคอนกรีต โดยเจ้าของห้องดังกล่าวได้นำภาพและข้อมูลโพสต์ร้องเรียนผ่านเฟซบุ๊กของแสนสิริ ทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อวันที่ 30 ส.ค. นายอุทัย อุทัยแสงสุข รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส สายงานพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียม บริษัท แสนสิริ ชี้แจงสื่อมวลชนสำนักต่างๆว่า จากการที่ผู้อยู่อาศัยในโครงการคอนโดมิเนียมรายหนึ่งพบปัญหาผนังรั่วซึมจากฝนตก บริเวณหน้าต่างภายในห้องพักจึงทุบดูปรากฏว่า โครงสร้างผนังบางส่วนประกอบด้วย โฟม กระดาษ และเปลือกลูกอม ขณะนี้บริษัทเข้าไปตรวจสอบโดยใช้เครื่องมือทดสอบแล้วพบว่า มีเพียงห้องเดียวที่เกิดปัญหาดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม ในเบื้องต้นทราบว่า บริษัท RTH เป็นผู้รับเหมาก่อสร้าง และได้ว่าจ้างบริษัทรับเหมารายย่อย ซึ่งเป็นผู้รับเหมาช่วงเข้ามาดำเนินการก่อสร้างอีกต่อหนึ่ง ซึ่งขณะนี้กำลังตรวจสอบว่าจะเป็นการสะเพร่าของผู้รับเหมาหรือไม่ เพราะโฟมดังกล่าวไม่ใช่เป็นโฟมสำหรับงานก่อสร้าง และอาจจะมีการขึ้นบัญชีดำบริษัทดังกล่าว


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์