นิสิตม.มหาสารคาม กดดันไล่อธิการบดี

นิสิตม.มหาสารคาม กดดันไล่อธิการบดี

วันนี้(30 ส.ค.) มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (มก.) บางเขน  ได้มีการประชุมสภามหาวิทยาลัยมหาสารคาม(มมส.) ซึ่งมี นายปัญญา ถนอมรอด นายกสภา มมส.เป็นประธาน  ซึ่งผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างการประชุมได้มีกลุ่มประชาคม มมส. เสรีเพื่อความเป็นธรรม ประกอบด้วยนิสิต คณาจารย์ บุคลากร และผู้ปกครอง รวมประมาณ 100 คน ได้เดินทางมาจากมหาสารคามเพื่อจะยื่นหนังสือเรียกร้องต่อสภามหาวิทยาลัยให้มีการพิจารณากรณีที่สำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.)

เคยชี้มูลผศ.ดร.ศุภชัย สมัปปิโต รักษาการอธิการบดีมมส. และผู้เกี่ยวข้อง กรณีเบิกจ่ายเงินในโครงการก่อสร้างอาคารวิทยพัฒนา คณะศึกษาศาสตร์ วงเงิน 88 ล้านบาทโดยมิชอบ รวมถึงกรณีที่ถูกกล่าวหาว่ามีการเบิกจ่ายเงินค่าตอบแทนพิเศษ อธิการบดีจากเงินรายได้โดยไม่ปฏิบัติตามระเบียบและกฎหมายที่กำหนด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างการประชุม ทางกลุ่มประชาคมมมส.ได้ชูป้ายข้อความต่างๆ ขับไล่อธิการบดี พร้อมส่งเสียงโห่ และตะโกนด่าผู้บริหาร และยังมีการเคาะประตูห้องประชุมเป็นระยะ เพื่อให้ออกมารับหนังสือ แต่ก็ไม่มีกรรมการคนใดออกมารับเรื่อง  และหลังประชุมเสร็จสิ้นบรรดากรรมการได้ออกทางประตูหลังของห้องประชุม  โดยไม่มีผู้ใดมาชี้แจงกับนิสิตหรือให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวแต่อย่างใด ดังนั้นกลุ่มนิสิตจึงทำได้แค่อ่านแถลงการณ์ข้อเรียกร้องต่างๆ พร้อมยืนไว้อาลัยแก่ผู้บริหาร


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์