โรงงานทำพลุระเบิด ที่อ่างทอง

โรงงานทำพลุระเบิด ที่อ่างทอง

เมื่อวันที่ 27 ส.ค. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปตรวจสอบบริเวณโรงงานทำพลุ พื้นที่หมู่ 1 ต.ชัยฤทธิ์ อ.ไชโย จ.อ่างทอง หลังทราบว่าได้เกิดเหตุระเบิดขึ้น พบว่าเป็นของนางณัฐสินี  อิ่มละออ อายุ 29 ปี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1 ต.ชัยฤทธิ์ โดยโรงเก็บพลุถูกแรงระเบิดได้รับความเสียหายหลายหลัง   
           
จากการสอบถาม นางณัฐสินี กล่าวว่า จุดที่ระเบิดเป็นหลุมดิน เก็บดินประสิวน้ำหนักประมาณ 15 กก.ที่ผสมแล้ว อยู่ห่างจากโรงงานประมาณ 10 เมตร โดยเหตุการณ์เกิดเมื่อเวลาประมาณ 03.00 น. ขณะที่ตนนอนอยู่ก็ได้ยินเสียงดังสนั่นหวั่นไหว ตอนแรกคิดว่าบ้านทรุด จึงได้รีบออกมาดู  พบบ้านตนเองและของเพื่อนบ้านอีก3หลังที่อยู่ใกล้กันพังเสียหายจากแรงระเบิด ส่วนสาเหตุนั้นไม่ทราบเกิดขึ้นได้อย่างไร เพราะอากาศก็ไม่ร้อน และฝนตกทั้งคืน 

ด้านนายลิขิต ทองนาค นายอำเภอไชโย กล่าวว่า โรงงานพลุแห่งนี้ มีการขออนุญาตอย่างถูกต้องตามหลักเกณฑ์ และตั้งอยู่ห่างจากชุมชนพอสมควร จึงโชคดีที่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ อย่างไรก็ตามได้สั่งการให้กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เข้าตรวจสอบว่ามีบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายกี่หลัง ซึ่งทางเจ้าของสถานที่ได้ยืนยันว่าจะเป็นผู้รับผิดชอบค่าเสียหายให้ทั้งหมด

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์