เอ็ม16ยิงถล่มดับ ผู้ต้องหาฆ่าอดีต นายกเล็กสงขลา

เอ็ม16ยิงถล่มดับ ผู้ต้องหาฆ่าอดีต นายกเล็กสงขลา

เมื่อเวลา 19.00 น.วันที่ 25 ส.ค. คืนที่ผ่านมา ร.ต.ท.วีรวัฒน์ เล็กสุทธิ์ พนักงานสอบสวน สภ.ระโนด จ.สงขลา รับแจ้งเหตุคนร้ายใช้ปืนสงครามยิงถล่มบ้านเลขที่ 25/5 หมู่6 ต.ปากแตระ อ.ระโนด จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วย   พ.ต.อ.อำพล บัวรับพร ผบก.สส.ภาค9 พ.ต.ท.ดุสิต พรหมสิน รอง ผกก.สส.ภ.จ.สงขลา พ.ต.อ.อรุณ กุลสิรวิชย์ ผกก.สภ.ระโนด พ.ต.ท.อนุวัฒน์ ศรีจันทร์ทับ รอง ผกก.สส.

ที่เกิดเหตุหน้าบ้านดังกล่าว พบศพ นายอธิป หรือยม ด้วงมาก อายุ 58 ปีเจ้าของบ้าน อดีตผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 6 ต.ปากแตระ อ.ระโนด จ.สงขลา และเป็นหนึ่งในสิบผู้ต้องหาในคดีฆ่า นายพีระ ตันติเศรณี อดีตนายกเทศมนตรีนครสงขลา  สภาพศพ สวมเสื้อยืดสีขาว กางเกงขายาว มีบาดแผล ถูกยิงด้วยปืนเอ็ม 16 เข้าลำตัวและศรีษะรวม5 นัด นอนหงายจมกองเลือดมันสมองกระจายเต็มพื้น ใกล้กันยังพบปลอกกระสุนปืนเอ็ม16 ตกอยู่ 5 ปลอก จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

สอบสวนทราบว่าขณะเกิดเหตุ นายอธิป กำลังขนลังเบียร์ขึ้นรถโตโยต้าฟอร์จูนเนอร์ ไปส่งที่ร้านอาหารของตัวเองในตัวเมืองระโนด ได้มีคนร้ายคาดว่าไม่ต่ำกว่า 2 คนขับรถเก๋งโตโยต้าสีดำ ไม่ทราบหมายเลขทะเบียนมาจอดบนถนนหน้าบ้าน แล้วใช้อาวุธปืนสงครามกราดยิงใส่จนเสียชีวิตคาที่ ก่อนขับรถหลบหนีไป

เบื้องต้นตำรวจมุ่งประเด็นความขัดแย้งส่วนตัวและกำลังอยู่ระหว่างการสอบสวนว่าเกี่ยวพันกับคดียิงนายพีระ  รวมทั้งความเชื่อมโยงกับคดี ยิงถล่ม นายสิทธิชัย ชุมอิน หรือกำนันสิทธิ์ กำนัน ต.วัดจันทร์ อ.สทิงพระ จ.สงขลา และนายประสิทธิ์ ลิ่มจู้ สารวัตรกำนันลูกน้องคนสนิท เมื่อวันที่ 23 สิงหาคมที่ผ่านมา ว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกันหรือไม่

สำหรับ นายอธิป เป็นหนึ่งในสิบผู้ต้องหาในคดีฆ่านายพีระ ตันติเศรณี อดีตนายกเทศมนตรีนครสงขลา เหตุเกิดเมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายน 55  หน้าสำนักงานสงขลาฟอรั่ม เลขที่ 97 ถนนนครใน เขตเทศบาลนครสงขลา  ก่อนที่จะได้รับการประกันตัวออกมา และมาเสียชีวิตในที่สุด

โดยคดีฆ่าอดีต นายกพีระ มีผู้ต้องหาทั้งหมดสิบคนประกอบด้วย นายไพศาล หนูพันธ์ อายุ47 ปี นายนิวัตร์ รัตน์แก้ว อายุ46 ปี  นายฉ้วน หมวดหมี อาย50 ปี นายปราโมทย์ แสงอรุณ นายก อบต.ท่าบอน อ.ระโนด นายชยันต์ หนูพันธุ์ นายณัฐพล นัคเล นายสุดขีด หรือ ตอก จันทร์เขียว อายุ 31 ปี นายกิตติ ชูช่วย และนายอุทิศ ชูช่วย อดีตนายก อบจ.สงขลา และ นายอธิป หรือ ยม ด้วงมาก ผู้ตาย โดยอัยการจังหวัดสงขลา มีคำสั่งเด็ดขาดไม่ฟ้องนายปราโมทย์ นายณัฐพร และนายชยันต์ ส่วนที่เหลือได้รับการประกันตัว และอยู่ระหว่างการสู้คดีในชั้นศาล กระทั่งนายอธิป มาถูกยิงเสียชีวิตดังกล่าว


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์