จับเสี่ย ปลอมเครื่องหมายการค้าหมึกยี่ห้อดัง

จับเสี่ย ปลอมเครื่องหมายการค้าหมึกยี่ห้อดัง

เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 22 ส.ค. ที่ สน.ประเวศ พล.ต.ต.อิทธิพล พิริยะภิญโญ รอง ผบช.น. พ.ต.ท.ดุสิต วาลีประโคน รรท. รองผกก. สน.สุทธิสาร หัวหน้าชุดเฉพาะกิจการปราบปรามทรัพย์สินทางปัญญากองบัญชาการตำรวจนครบาล (ปลป.น.) ร่วมกับกรมทรัพย์สินทางปัญญา กระทรวงพาณิชย์ และตัวแทนจากบริษัท ฮิวเลตต์ แพคการ์ด ดีเวลลอปเมนท์ คัมพะนี จำกัด ผู้เสียหายพร้อมเจ้าหน้าที่ร่วมแถลงข่าว จับกุม นายสุวิมล คนงาม อายุ 43 ปี พร้อมของกลางตลับบรรจุหมึก และอุปกรณ์อื่นๆที่ปลอมเครื่องหมายการค้ายี่ห้อ ฮิวเลต แพคการ์ด (hp) รวม 8,500 ชิ้น มูลค่าความเสียหายประมาณ 5 ล้านบาท

พล.ต.ต.อิทธิพล กล่าวว่า จากการสืบสวนทราบว่าผู้ต้องหามีพฤติกรรมลักลอบจำหน่ายและจัดเก็บสินค้าจำพวกตลับหมึก ที่ปลอมเครื่องหมายการค้ายี่ห้อ hp เป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่จึงไปขอหมายค้นศาลอาญารัชดาภิเษก เลขที่ 663/2556 ลงวันที่ 22 ส.ค. เข้าค้นบ้านเลขที่ 555/142 หมู่บ้านเนอนาวา แขวงและเขตประเวศ กรุงเทพฯ พบผู้ต้องหาและของกลางภายในบ้านเป็นจำนวนมากจึงทำการจับกุมทันที

รองผบช.น.กล่าวต่อว่า สอบสวนผู้ต้องหาให้การว่ารับซื้อกล่องและตลับหมึกที่ใช้แล้วมาจากย่านตรอกจันทร์ มาทำการดัดแปลงประกอบทำให้เหมือนของใหม่ และทำการปลอมตราสินค้าของบริษัท hp ส่งขายตามที่ต่างๆ โดยทำมาแล้ว 10 ปี เคยถูกจับกุมในพฤติกรรมเดียวกันนี้มาแล้ว 1 ครั้ง แต่ผู้ต้องหาจำปีที่จับกุมไม่ได้

เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ เจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาจำหน่าย เสนอจำหน่าย มีไว้เพื่อจำหน่าย ซึ่งสินค้าที่ปลอมเครื่องหมายการค้าของผู้อื่นที่จดทะเบียนไว้แล้วในราชอาณาจักร มีโทษจำคุกไม่เกิน 4 ปี ปรับไม่เกิน 4 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ นำตัวส่ง พงส.สน.ประเวศดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์