โจรใต้ยิงครูสอนศาสนาปัตตานี - บึ้มทหารยะลา

โจรใต้ยิงครูสอนศาสนาปัตตานี - บึ้มทหารยะลา

วันที่21 ส.ค. เมื่อเวลา 08.40 น. เกิดเหตุระเบิดบริเวณริมถนน เส้นทางเข้าโรงเรียนบ้านวังหิน ต.บันนังสตา อ.บันนังสตา จ.ยะลา ทำให้เจ้าหน้าที่ทหารสังกัดร้อย.ร 1733 ฉก.ยะลา 15 ได้รับบาดเจ็บ 2 นาย หลังเกิดเหตุผู้ได้รับบาดเจ็บถูกนำตัวส่งรพ.บันนังสตา  ทราบชื่อ คือ พลทหารราเชนทร์ ศรีจันทร์  และพลทหารเอกพงษ์ อินภูธร ถูกสะเก็ดระเบิดได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย

  
จากการสอบสวนของตำรวจ สภ.บันนังสตา ทราบว่าขณะที่ทหารชุดดังกล่าว นำโดย จ.ส.อ.จักรภพ นุราช  หัวหน้าชุด นำกำลังทหาร 8 นาย เดินเท้าลาดตระเวนเส้นทางเพื่อดูแลรักษาความปลอดภัยครูโรงเรียนบ้านวังหิน เมื่อเดินมาถึงจุดเกิดเหตุคนร้ายซึ่งซุกระเบิดเอาไว้ล่วงหน้า ได้จุดชนวนระเบิดขึ้นทันที เป็นเหตุให้มีเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็ดดังกล่าว เบื้องต้นเชื่อว่าเป็นฝีมือสมุนของนายซาการียา หะยีสาเมาะ แกนนำระดับปฏิบัติการ เคยก่อเหตุระเบิดธนาคารหลายจุดในพื้นที่เขตเทศบาลตำบลบันนังสตา


ต่อมาเวลา 08.45 น. พ.ต.อ.ยุคล ประสาทนานนท์ ผกก.สภ.หนองจิก จ.ปัตตานี ไปตรวจสอบเหตุยิงกันบนถนนสาย 2007 (บ่อทอง-ยาบี) หมู่ 5 บ้านปะแดลางา ต.บ่อทอง อ.หนองจิก ในที่เกิดเหตุพบรถเก๋งฮอนด้า วีออส สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน กง 4232 ปัตตานี สภาพพุ่งชนผนังบ้านเลขที่ 79 ซึ่งตั้งอยู่ริมถนน พังเสียหาย ส่วนสภาพรถด้านหน้ายุบ รอบคันพรุนด้วยกระสุนปืนหลายสิบรู  ส่วนภายในรถพบแต่กองเลือด เนื่องจากคนขับเสียชีวิตแล้ว และถูกนำส่งไปรพ.หนองจิก ก่อนเจ้าหน้าที่จะเข้าไปถึง


ทราบชื่อผู้ตาย คือ นายกูไมดี มูซอ อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 62/2 หมู่ 3 ต.บางเขา อ.หนองจิก และเป็นครูสอนศาสนาที่โรงเรียนเอกชนสอนศาสนา มูลนิธิชุมชนอิสลามศึกษา อ.หนองจิก ถูกยิงด้วยอาวุธปืนสงครามเอ็ม 16 และอาก้า เข้าบริเวณลำตัว 6 นัด และศีรษะ 1 นัด  สอบสวนทราบว่าก่อนเกิดเหตุผู้ตายได้ขับรถเก๋งออกจากบ้านไปสอนหนังสือที่โรงเรียน แล้วมีคนร้าย 4-5 คน ขับรถปิกอัพตามประกบยิงถล่ม ทำให้รถของผู้ตายเสียหลัก พุ่งชนบ้านของชาวบ้านข้างทางพังเสียหาย คาดเป็นผลงานของผู้ไม่หวังดี สร้างสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่

ขณะที่ พ.อ.บรรพต พูลเพียร โฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) กล่าวว่า ขณะนี้มีความคืบหน้ากรณีคนร้ายลอบยิงข้าราชการครูโรงเรียนบ้านประจัน ต.ประจัน อ.ยะรัง จ.ปัตตานี จนเป็นเหตุให้นายอธิคม อติวงค์ ครูโรงเรียนแห่งนี้ ถูกยิงเสียชีวิตเมื่อวันที่ 19 ส.ค. ที่ผ่านมา


จากการตรวจสอบพบว่ากระสุนที่ใช้ยิงนั้น เป็นชนิดเดียวกับที่ยิงนายตอเล๊ะ ปูแทน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านปูลากาชิง ต.กอลา อ.ยะรัง เสียชีวิต เมื่อวันที่ 12 เม.ย.56  และลอบยิงนายอับดุลรอฟา ปูแทน เจ้าของและผอ.โรงเรียนปฏิบัติธรรมมูลนิธิ และอดีตส.จ.ปัตตานี เสียชีวิตเมื่อวันวันที่ 14 ส.ค. 56  โดยการก่อเหตุทั้ง 3 เหตุการณ์นั้น พบว่าคนร้ายเป็นกลุ่มเดียวกัน เนื่องจากมีการใช้ปืนและกระสุนชนิดเดียวกันลอบยิง และขอยืนยันว่าการกระทำความรุนแรงจากเหตุการณ์ต่างๆที่เกิดขึ้น ไม่ได้มาจากเจ้าหน้าที่รัฐ  จึงขอทำความเข้าใจกับประชาชน เพื่อป้องกันไม่ให้กลุ่มผู้ก่อความไม่สงบนำไปเป็นข้ออ้างเพื่อก่อเหตุต่อไป



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์