เร่งแก้ปัญหาท่องเที่ยวเกาะสมุย โกยเม็ดเงินทัวริสต์ต่างชาติ

เร่งแก้ปัญหาท่องเที่ยวเกาะสมุย โกยเม็ดเงินทัวริสต์ต่างชาติ

จังหวัดสุราษฎร์ธานี เป็นดินแดนที่มีศักยภาพ และความหลากหลายไปด้วยทรัพยากรธรรมชาติที่สวยงามและอุดมสมบูรณ์ โดยเฉพาะหาดทรายที่อยู่ตามเกาะน้อยใหญ่ต่าง ๆ ส่องประกายความสวยงาม อวดสายตาให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาสัมผัส อาทิ อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะอ่างทอง เกาะพะงัน เกาะเต่า เกาะนางยวน และเกาะสมุย ซึ่งแต่ละเกาะนั้นมีที่ตั้งอยู่กลางทะเลอ่าวไทยที่ถือได้ว่าเป็นมรกตเม็ดงามที่นักท่องเที่ยวต่างชื่นชอบ และเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก

ดังนั้น เพื่อให้การแก้ปัญหาในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวของทั้งสามเกาะหลัก ได้แก่ เกาะสมุย เกาะพะงัน และเกาะเต่า ได้มีการแก้ไขอย่างตรงจุดและตรงตามความต้องการแต่ละพื้นที่ นายสมศักย์ ภูรีศรีศักดิ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จึงเดินทางลงพื้นที่เกาะสมุย มารับฟังปัญหาด้วยตัวเอง

นายสรรเสริญ เงารังสี รองผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ซึ่งรับผิดชอบด้านตลาดเอเชียและแปซิฟิกใต้ กล่าวถึงสถานการณ์การท่องเที่ยวของประเทศไทยว่า ในครึ่งปีแรกประเทศไทยมีนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นถึงร้อยละ 15 สำหรับกลุ่มนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยติดอันดับหนึ่ง คือ นักท่องเที่ยวจากประเทศจีน ซึ่งกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวจีนที่เพิ่มขึ้นนี้มีอัตราที่เพิ่มขึ้นถึงร้อยละ 96 โดยนักท่องเที่ยวชาวจีนที่เข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยส่วนใหญ่จะนิยมเดินทางไปท่องเที่ยวตามเมืองท่องเที่ยวที่ติดทะเลเช่น พัทยา หัวหิน ภูเก็ต กระบี่ เกาะสมุย เกาะพะงัน และเกาะเต่า

“สำหรับภาพรวมการท่องเที่ยวของจังหวัดสุราษฎร์ธานี ในปีนี้การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยมั่นใจว่าจะเป็นปีทองของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทย โดยเฉพาะ เกาะสมุย เกาะพะงัน และเกาะเต่า จะได้รับประโยชน์ในการร่วมกันแก้ปัญหาในครั้งนี้อย่างเป็นรูปธรรมแน่นอน” นายสรรเสริญ กล่าว


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์