พระครูเลี้ยงต่อหัวเสือ-สร้างรังต้นพิกุลทอง (ชมคลิป)

พระครูเลี้ยงต่อหัวเสือ-สร้างรังต้นพิกุลทอง (ชมคลิป)

วันที่  19 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วัดโคกตะเคียน บ้านโคกตะเคียน หมู่ 13 ถนนสุรินทร์-ช่องจอม ต.โคกตะเคียน อ.กาบเชิง จ.สุรินทร์ เลี้ยงต่อหัวเสือ 2 รังใหญ่ บริเวณต้นพิกุลทองหน้า หน้ากุฎิเจ้าอาวาส ประชาชนเห็นต่างหวาดกลัว 

 ผู้สื่อข่าวจึงรุดไปพิสูจน์ พบพระครูสิทธิปัญญาสุนทร พระอาจารย์คงศักดิ์ ญาณสุทฺโธ เจ้าอาวาสวัด และเจ้าคณะตำบลโคกตะเคียน
 
ใกล้กันพบรังต่อหัวเสือ 1 รังใหญ่ห้อยอยู่ใต้ต้น และอีกรังอยู่ปลายต้น มีตัวต่อบินว่อนโดยรอบ พร้อมลูกศิษย์ได้เตรียมอาหารใส่จานไปยืนที่ใต้ต้นพิกุล ส่งเสียงเรียกให้ต่อหัวเสือออกมากินอาหาร และมีพญาต่อหัวเสือบินออกจากรังมาคาบอาหารไปในรัง โดยไม่ทำร้ายผู้คน

 พระครูสิทธิปัญญาสุนทร เผยว่า เมื่อประมาณ 3 เดือนที่ผ่านมา ฝูงตัวต่อหัวเสือบินว่อนในวัดคล้ายกับพยายามหาแหล่งที่อยู่

จากนั้นได้เลือกสร้างรังที่ใต้ต้นพิกุล 1 รัง เป็นรังขนาดใหญ่ กิ่งต้นพิกุลไม่สามารถรับน้ำหนัก รังต่อได้หักร่วงลงมากระแทกพื้น แตกเสียหาย เมื่อมีสุนัขเข้าไปดม เลยถูกตัวต่อยทำร้าย จากนั้นพระภิกษุ สามเณรและลูกศิษย์วัดช่วยกันผูกเชือกโยงรังต่อที่หล่นให้ขึ้นไปที่ปลอดภัย และฝูงตัวต่อได้ไปสร้างรังใหม่เพิ่มอีกรังที่ปลายต้นพิกุลทอง 

 พระครูสิทธิปัญญาสุนทร กล่าวด้วยว่า หลังฉันเพลจะให้พระหรือลูกศิษย์นำเศษอาหารที่เหลือ
 
เช่น ปลา ไข่เจียว ใส่จานไปแบ่งให้ตัวต่อหัวเสือกิน หลังชาวบ้านทราบว่าก่อนหน้านี้ต่อหัวเสือเคยทำร้ายสุนัข ก็ได้มาอาสาไล่ตัวต่อหัวเสือ เพื่อเอาตัวอ่อนไปกิน แต่พระไม่อนุญาต เพราะเท่าที่เลี้ยงมาหลายเดือนยังไม่เคยทำร้ายพระภิกษุ สามเณร และฆราวาส เพราะต่างคนต่างอยู่ สัตว์รักชีวิต คนรักชีวิต ไม่ไปเบียดเบียนซึ่งกันและกัน



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์