สายัณห์ ไม่ยอมทำคีโม ตัวบวมเล็กน้อย

ภาพจาก Isnhotnewsภาพจาก Isnhotnews


นพ.ประสิทธิ์ เจียรกุล ผอ.ฝ่ายการแพทย์ รพ.ธนบุรี และ นพ.วชิรบุณย์ ศาสตระรุจิ รองผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์ รพ.ธนบุรี ซึ่งดูแลการรักษาให้นักร้องลูกทุ่ง สายัณห์ สัญญา เปิดเผยอาการความคืบหน้าของนักร้องลูกทุ่งว่า 


ขณะนี้ สายัณห์ สัญญา รู้สึกตัวดี ไม่มีไข้ งดให้อาหารทางหลอดเลือดดำ มีการเจาะเลือดเมื่อเช้า เนื่องจากคนไข้เพิ่งพร้อม อาการโดยรวม ทรงตัว มีอาการบวมตามตัวเล็กน้อย อาจจะเป็นเพราะกระบวนการทำงานของร่างกายไม่ปกติ รวมถึงการนอนกดทับ แต่ไม่เป็นอันตราย

 

ช่วงนี้รอดูผลเลือดทั้งหมด แต่ตอนนี้ยังให้ยาฆ่าเชื้อ เพิ่งย้ายห้องให้คนไข้ สภาพจิตใจดีขึ้น สดชื่น มีเรี่ยวแรงมากขึ้น เดินไปเข้าห้องน้ำเองได้ โต้ตอบด้วยสีหน้าสดชื่น จริง ๆ อยากพาคนไข้มาเดินเล่นที่สวนย่อมบ้าง ถ้าคนไข้มาเดินไหว แต่ยังไงก็แล้วแต่คนไข้ด้วย ทางเรามีแนะให้ญาติพาคนไข้เดิน การรักษาในตอนนี้ทางเราประคับประคองผู้ป่วย เรื่องการรักษามะเร็งนั้นขึ้นอยู่ที่คนไข้ด้วย เพราะทาง รพ. พร้อมที่จะรักษาแล้ว เราพยายามโน้มน้าวจิตใจคนไข้ สำหรับเคสนี้คงต้องทำคีโมทางเดียว ส่วนที่เหลือ คงเป็นการรักษาสภาพผู้ป่วยให้แข็งแรงตามอาการไป ทางแพทย์ยอมรับหนักใจ เพราะคนไข้เองไม่ยอมทำคีโม อยากให้คนไข้ทำการรักษา เพราะคนไข้เองสะดวกการให้รักษากับแพทย์ทางเลือกมากกว่า

 

ทางด้าน นพ.ภานุกร ปริสุธี พท.ว,พท.ภ เจ้าของสหคลินิกการแพทย์แผนไทย บิ๊กเฮิร์บ แอนด์ แล็ป ผู้ดูแล และปรุงยาให้กับสายัณห์ กล่าวเพิ่มเติมเกี่ยวการรักษาว่า "ทางเรามีการปรุงยาสำหรับคนไข้โดยเฉพาะ โดยยาจะปรุงตามผลเลือด ซึ่งยาตัวนี้เป็นยาที่ไม่มีสเตียรอยด์แน่นอน เป็นยาสมุนไพรที่ปรุงขึ้นมาสำหรับสายัณห์โดยเฉพาะ อาจจะมียาแคปซูลรวมด้วยบ้าง จริงๆ บางวันผมต้องทานยาพร้อมคนไข้ เพราะคนไข้ไม่ยอมทานยา ตอนนี้ถือว่าอาการดีขึ้นตามลำดับเพราะมีการดูแลรักษาผสมผสานกัน หลังจากนี้ คงดูตามอาการถ้ามีอะไรเปลี่ยน อาจจะทำยาเพิ่มและเสริมในแต่ละครั้งกับกรณี คุณสายัณห์ ต้องดูอาการวันต่อวัน ช่วงที่ผ่านมา คนไข้ก็อาการดีขึ้น กำลังใจดีมาก มีแค่บ่นว่า ไม่ได้ขึ้นคอนเสิร์ตถึงกับขั้นร้องได้ ย้ายห้องคนไข้แล้ว กำลังใจดีมาก คาดว่า ตอนเย็นอาจจะพาไปเดินสวน เพราะการเปลี่ยนบรรยากาศ ทำให้คนไข้อาการดีขึ้น"

 

อย่างไรก็ตาม เมื่อช่วง 14.30 น. ที่ผ่านมา นพ.ประสิทธิ์ พร้อมด้วย นพ.วชิรบุณย์ กล่าวถึงผลการตรวจเลือด พี่เป้า สายัณห์ ว่า การทำงานของตับทรุดลง ไม่สามารถทำงานได้เป็นปกติ อีกทั้ง มีแน้วโน้มจะทรุดลงไปเรื่อยๆ เนื่องจากสารอัลบูมินที่อยู่ในตับลดลง ทำให้มีอาการบวมที่ขาและหลัง ถ้าหากปล่อยไว้นาน ไม่เป็นผลดีต่อตับ ส่งผลให้ของเสียค้างในร่างกาย ส่วนไตยังคงทำงานปกติ มีระดับน้ำตาลสูงเล็กน้อย ส่วนการตรวจเม็ดเลือดแดงและขาวนั้น ยังตรวจไม่ได้ เนื่องจาก พี่เป้า ไม่ให้ความร่วมมือในการเจาะเลือด ทำให้ได้เลือดไม่เพียงพอต่อการตรวจ ซึ่งแพทย์จะเจาะใหม่อีกครั้งภายหลัง 



ขอบคุณ : ISNHOTNEWS

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์