มือดีนำสารพิษทิ้งกลางป่าเมืองกาญจบุรี

มือดีนำสารพิษทิ้งกลางป่าเมืองกาญจบุรี

ชาวท่าล้อ เมืองกาญจน์ฯ ผวา มีคนลักลอบนำถุงบิ๊กแบ็ก พร้อมถัง 200 ลิตร บรรจุสารพิษนับแสนตัน ทิ้งกลางป่า ส่งกลิ่นเหม็นไปทั่ว

นายหัสนัย จิตอารีย์ นายอำเภอท่าม่วง อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีผู้ลักลอบนำสารพิษไม่ทราบชนิดใส่ถุงบิ๊กแบ็กและถังพลาสติกขนาด 200 ลิตร มาทิ้งที่บริเวณป่าเชิงเขาตอง หมู่ 6 บ้านหนองสองตอน ต.ท่าล้อ อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี โดยถูกนำมาทิ้งรวม 3 จุด จึงเดินทางไปตรวจสอบ จุดแรกเป็น ป่าเชิงเขาเขาตอง พบถังพลาสติกสีน้ำเงินขนาด 200 ลิตร ประมาณ 40 ถัง ถูกกองทิ้งไว้รวมกันภายในพบสารพิษยังไม่ทราบชนิดบรรจุอยู่เต็มถัง นอกจากนั้นโดยรอบ สารพิษยังได้กระจายไปทั่วบริเวณ และได้ไหลไปตามร่องน้ำที่ไหลลงมาจากภูเขาเป็นระยะทางยาวทำให้หญ้าและต้นไม้ที่อยู่ตามเส้นทางน้ำไหนไหม้เกรียมเป็นสีดำ เจ้าหน้าที่จึงนำเชือกมาขึงกั้นบริเวณเอาไว้เพื่อกันไม่ให้ประชาชนเข้าไปใกล้หวั่นว่าจะได้รับอันตราย ซึ่งเจ้าหน้าที่ทุกคนที่เข้าไปตรวจสอบต้องใช้ผ้าปิดปากและจมูก

จุดที่ 2 ห่างไปประมาณ 2 กิโลเมตร พบถุงบิ๊กแบ็กสีขาวประมาณ 50 ถุง น้ำหนักถุงละ 1,000 กิโลกรัม ทิ้งกระจัดกระจาย
 
ภายในพบสารเคมีสีขาว-เทา ส่งกลิ่นเหม็นไปทั่วบริเวณ ส่วนหญ้าและต้นไม้ยืนต้นแห้งตายทั้งหมดลักษณะเหมือนถูกเผาไหม้ จุดที่ 3 เป็นถุงบิ๊กแบ็กเช่นกันถูกนำไปทิ้งไว้ที่ ที่ทิ้งขยะของเทศบาลตำบลท่าล้อ มีทั้งหมดจำนวน 5 ถุง เบื้องต้น ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่นำเชือกมากั้นเขตเอาไว้ เพื่อกันไม่ให้ประชาชนเข้าใกล้ เพราะเกรงว่าจะได้รับอันตรายจากสารพิษดังกล่าวและจะเร่งตรวจสอบต่อไป


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์