ขสมก.ยอมรับสาย8บริการแย่จริงๆ เตือนหลายครั้งก็ไม่ดีขึ้น

ขสมก.ยอมรับสาย8บริการแย่จริงๆ เตือนหลายครั้งก็ไม่ดีขึ้น

ขสมก.บี้สาย8ปรับปรุงการให้บริการ หลังเตือนหลายครั้งก็ยังไม่ดีขึ้น ไมได้นิ่งนอนใจพร้อมคุมเข้มบริการกับรถเมล์ทุกสาย

นายโอภาส เพชรมุณี ผู้อำนวยการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) เปิดเผยว่า จากกรณีที่่นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รมว.คมนาคม เผยผลการสำรวจความคิดเห็นการให้บริการรถเมล์ผ่านทางเฟสบุ๊ก โดยระบุว่า สาย 8 เป็นสายที่ถูกร้องเรียนมากที่สุด ส่วนเรื่องที่ถูกร้องเรียนหนีไม่พ้นเรื่องขับซิ่ง ใช้อารมณ์ในการขับขี่ มารยาทไม่ดี ไม่จอดส่งที่ป้าย จอดกลางถนน วิ่งไม่ครบระยะอ้างว่าเป็นรถเสริม ฯลฯ นั้น ตนได้เรียกผู้ประกอบการรถเมล์สาย 8 ทั้ง 3 ราย มาพบกับนายชัชชาติ ซึ่งได้มีการว่ากล่าวตักเตือน พร้อมกำชับให้มีการให้บริการที่ดี ห้ามวิ่งแซงกัน เรื่องหลักๆ ได้พูดได้บอกไปหมดแล้ว

โดยรถเมล์สาย 8 เป็นแชมป์ที่ถูกร้องเรียนเรื่องการให้บริการว่าย่ำแย่เป็นอันดับ 1 มายาวนานแล้ว แต่ ขสมก.ไม่ได้นิ่งนอนใจ

มีการตรวจเข้มการให้บริการมาตลอดเป็นปีแล้ว ซึ่งก็มีการพัฒนาขึ้น แต่ก็ยังแย่อยู่ แม้จะน้อยลงกว่าเดิม นอกจากนี้ที่ผ่านมาผู้ประกอบการได้ไล่คนขับที่มารยาทไม่ดี หรือมีพฤติกรรมการขับรถที่แย่ออกไปหลายคนแล้ว แต่ก็ยังแก้ปัญหาไม่ได้ทั้งหมด หลังจากนี้ผู้ประกอบการจะไปเรียกคนขับสาย 8 ทั้งหมดมาประชุมเพื่อปรับปรุงการให้บริการต่อไป 


นายโอภาส กล่าวต่อว่า การปรับปรุงการให้บริการ ไม่ใช่ทำเฉพาะรถเมล์สาย 8 เท่านั้น เพราะยังมีอีกหลายสายที่ถูกร้องเรียนเช่นกัน

ส่วนใหญ่เป็นรถร่วมบริการ ซึ่ง ขสมก.จะเรียกมาพูดคุยเช่นกัน ทั้งนี้จะเอาการแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นกับสาย 8 เป็นต้นแบบ นำไปแก้ปัญหากับสายอื่น ๆ ด้วย อย่างไรก็ตามต้องขอขอบคุณ ที่เปิดเวทีตรงนี้ให้ประชาชนได้แสดงความเห็น เพื่อสะท้อนการให้บริการของ ขสมก.อีกทางหนึ่ง เพื่อนำไปปรับปรุงแก้ไขต่อไป.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์