หลุด! ภาพนักศึกษา ม.ดัง สวมหมวกกันลอกข้อสอบ

ภาพจาก springnewsภาพจาก springnews


ในโลกสังคมออนไลน์ได้มีการแชร์ภาพนักศึกษามหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง สวมหมวกกันลอกข้อสอบขณะทำการสอบ เพื่อป้องกันการทุจริต ด้านผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตวิพากษ์วิจารณ์แสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก

ขณะนี้ในโลกสังคมออนไลน์ ได้มีการแชร์และส่งต่อภาพบรรยากาศการสอบของนักศึกษามหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ซึ่งกำลังทำข้อสอบกันอยู่อย่างตั้งใจ โดยบริเวณที่ศีรษะของนักศึกษาผู้เข้าสอบทุกๆ คน จะสวมหมวกรูปทรงประหลาดชนิดหนึ่ง โดยจะมีกระดาษขนาด A4 กั้นอยู่บริเวณด้านซ้ายและด้านขวาของนักศึกษา โดยสืบทราบว่าเป็นหมวกกันลอกข้อสอบ เพื่อป้องกันการทุจริตของนักศึกษา
 
อย่างไรก็ตาม ภายหลังภาพดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่ไปในโลกสังคมออนไลน์ ได้มีผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตเข้ามาชมเป็นจำนวนมาก พร้อมทั้งวิพากษ์วิจารณ์แสดงความเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย โดยผู้ที่เห็นด้วยมองว่าเป็นเรื่องที่ดี เพราะเป็นการป้องกันการทุจริตในการสอบ ส่วนผู้ที่ไม่เห็นด้วย มองว่า เป็นการดูถูกคุณภาพของผู้เข้าสอบอย่างมาก 
 
โดยล่าสุดมีผู้อ้างว่าภาพดังกล่าวมาจากเฟซบุ๊กแฟนเพจ “องค์การบริหาร องค์การนิสิตมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตบางเขน” ซึ่งได้เผยแพร่ภาพการนั่งสอบของนิสิตคณะอุตสาหกรรมเกษตร มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ที่มีการสวมหมวกกันลอกข้อสอบ เพื่อป้องกันการทุจริต ต่อมาแอดมิดของแฟนเพจดังกล่าวได้ลบรูปภาพนั้นออกจากระบบ พร้อมเขียนข้อความขอโทษถึงภาพดังกล่าวที่ได้นำเผยแพร่ออกมา
 
ทั้งนี้ ทางคณะบดีคณะอุตสาหกรรมเกษตร มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ จะมีการชี้แจงถึงเรื่องดังกล่าวในวันพรุ่งนี้ (16 ส.ค. 56) เวลา 10.00 น. ณ คณะอุตสาหกรรมเกษตร มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน

ขอบคุณ : springnews

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์