เปิดตัว ข้าวผัวหลง สุดยอดข้าวเหนียวไทย

เปิดตัว ข้าวผัวหลง สุดยอดข้าวเหนียวไทย

เมื่อเวลา 12.30 น.วันที่ 15 ส.ค. ที่ ชั้น 1 อีเว้นท์ฮอลล์ ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ นครราชสีมา อ.เมือง จ.นครราชสีมา นายระพี ผ่องบุพกิจ ผวจ.หนองบัวลำภู เป็นประธานเปิดงานมหกรรมรวมพลคนกินข้าวเหนียว โดยมีนายปรีชา ลิ้มอั่ว ผจก.ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ และตัวแทนจากหลายหน่วยงานใน จ.หนองบัวลำภู เดินทางร่วมเปิดงานอย่างพร้อมเพรียง โดยผวจ.หนองบัวลำภู ได้ร่วมตำส้มตำแจกให้ผู้เดินทางมาร่วมงานได้รับประทานเพื่อเป็นสีสันด้วย


นายระพี ผ่องบุพกิจ ผวจ.หนองบัวลำภู เปิดเผยว่า กิจกรรมที่จัดขึ้นในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนเกษตรกรปลูกข้าวเหนียว และส่งเสริมผลิตภัณฑ์แปรรูปจากข้าวเหนียวที่มีเอกลักษณ์ให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย โดยไฮไลท์ของงานอยู่ที่การนำ "ข้าวผัวหลง" ซึ่งเป็นข้าวเหนียวคุณภาพของ จ.หนองบัวลำภูมาจำหน่ายเป็นเปิดตัวให้ประชาชนในจ.นครราชสีมา ได้ชิมรสชาติ

สำหรับข้าวเหนียวผัวหลงเป็นข้าวที่ปลูกแบบปลอดสารพิษ เมื่อสีออกมาเป็นข้าวสารแล้วจะมีกลิ่นหอม เหนียวนุ่ม และไม่ติดมือ ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของข้าวผัวหลงที่มีคุณสมบัติพิเศษไม่เหมือนใครที่ต้องการอย่างมากในท้องตลาด นอกจากนี้ยังมีวิธีการแนะนำการหุงข้าวสวยให้หอมอร่อย โดยการนำข้าวผัวหลงผสมในข้าวจ้าวด้วย และสามารถหุงได้เลย จะเพิ่มรสชาติความหอมอร่อยเป็นอย่างมาก


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์