ปภ.พิษณุโลกเตือน5อำเภอเสี่ยงน้ำป่า

ปภ.พิษณุโลกเตือน5อำเภอเสี่ยงน้ำป่า

'ปภ.พิษณุโลก' เตือน 5 อำเภอ เสี่ยงน้ำป่าไหลหลาก-ดินโคลนถล่ม-น้ำท่วมฉับพลัน ขณะที่สถานที่น้ำตกในลำน้ำเข็ก อ.วังทอง มีปริมาณน้ำมาก ซุ้มอาหารถูกน้ำท่วมเสียหาย

15 ส.ค.56 นายบุญยิ่ง คุ้มสุพรรณ ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพิษณุโลก กล่าวว่าจากสภาพอากาศที่ช่วงนี้ประเทศไทยได้รับผลกระทบจากพายุ ทำให้มีฝนตกหนักในหลายพื้นที่ โดยพิษณุโลกเตือนพื้นที่เสี่ยงน้ำป่า 5 อำเภอ น้ำตกไหลแรงเฉพาะที่จังหวัดพิษณุโลก มีพื้นที่เสี่ยงต่อการเกิดน้ำป่าไหลหลาก น้ำท่วมฉับพลันและดินโคลนถล่มมี 5 อำเภอ คือ อ.นครไทย อ.ชาติตระการ อ.วังทอง อ.วัดโบสถ์ และ อ.เนินมะปราง ซึ่งหากมี
 
นอกจากนี้ตามสถานที่ท่องเที่ยว โดยเฉพาะน้ำตกต่างๆ ในช่วงนี้จะมีปริมาณน้ำมาก
 
โดยเฉพาะน้ำตกตามลำน้ำเข็ก ที่ขณะนี้มีน้ำป่าได้ไหลมาจากเทือกเพชรบูรณ์ ไม่ว่าจะเป็นน้ำตกปอย น้ำตกแก่งซอง น้ำตกสกุโณทยาน อ.วังทอง ขณะนี้มีน้ำไหลแรงและเชี่ยวกราด และอาจเป็นอันตรายแก่นักท่องเที่ยวในช่วงนี้ได้ หากนักท่องเที่ยวจะเล่นน้ำก็
   
ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า จากปริมาณลำน้ำเข็กที่เพิ่มขึ้น
 
เริ่มส่งผลกระทบต่อผู้ประกอบการร้านอาหารริมลำน้ำเข็ก บ้านถิ่นไทย ต.วังนกแอ่น อ.วังทอง แล้ว เนื่องจากปริมาณน้ำที่สูงขึ้นและเริ่มท่วมซุ้มอาหารจำนวนกว่า 30 ซุ้ม ผู้ประกอบการร้านอาหารบางราย บอกว่า หากมีฝนตกลงมาอีก 1-2 วัน น้ำในลำน้ำเข็ก ก็ท่วมซุ้มเสียหายได้


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์