สยองโรงเพาะเห็ด เจ้าของกับญาติและคนงานขาดอากาศตายหมู่ 4 ศพ

ภาพจาก ข่าวสดภาพจาก ข่าวสด


 เหตุตายหมู่คาโรงเพาะเห็ดครั้งนี้เปิดเผยขึ้นเมื่อวันที่ 13 ส.ค. นพ.ศักดิ์สิทธิ์ บุญลักษณ์ แพทย์นิติเวชวิทยาโรงพยาบาลศูนย์สรรพสิทธิประสงค์ อ.เมือง จ.อุบลราชธานี รับศพนายสะท้อน ลาธุลี อายุ 42 ปี นางสมปอง เกษมณี อายุ 39 ปี น.ส.สุภาวิณี ลาธุลี อายุ 20 ปี และด.ช.รุ่งอรุณ เกษมณี อายุ 14 ปี ซึ่งเสียชีวิตในโรงเพาะเห็ดฟางบ้านเนินงาม หมู่ 8 ต.ยาง อ.น้ำยืน มาผ่าพิสูจน์อีกครั้งเบื้องต้นแพทย์ประจำโรงพยาบาลอำเภอน้ำยืนที่ไปดูที่เกิดเหตุสันนิษฐานการเสียชีวิตเกิดจากขาดอากาศหายใจ

 ด้านร.ต.ท.ประครอง บุญสุภา รองสวส.สภ.น้ำยืน เจ้าของคดีกล่าวว่าทั้ง 4 รายเป็นญาติพี่น้องกันเสียชีวิตภายในโรงเพาะเห็ด มีคนไปพบศพเมื่อค่ำวันที่ 12 ส.ค.ที่ผ่านมา สำหรับโรงเพาะเห็ดดังกล่าวเป็นของนายสะท้อน โดยมีญาติๆ มาช่วยงาน จากการสอบถามนางเสงี่ยม ลาธุลี อายุ 33 ปี คนพบศพระบุว่าเมื่อวันที่ 10 ส.ค.ที่ผ่านมา รมควันเพาะเชื้อในโรงเห็ดขนาดกว้างประมาณ 4 เมตร ยาว 6 เมตร สูง 2 เมตร คลุมหลังคาด้วยผ้าพลาสติกจำนวน 2 หลัง

 นางเสงี่ยมระบุว่า ช่วงเช้ายังพบนายสะท้อนและคนอื่นๆ กระทั่งตอนค่ำน.ส.สุภาวิณียังไม่กลับบ้านจึงมาตามหา และเข้าไปในโรงเพาะเห็ดก็รู้สึกอึดอัดเหมือนไม่มีอากาศ และพบทั้ง 4 คนนอนหมดสติอยู่ในลักษณะนายสะท้อนนอนอยู่ล่างสุด มีน.ส.สุภาวิณีนอนทับ แล้วทับด้วยด.ช.รุ่งอรุณ ส่วนนางสมปองอยู่บนสุด จึงวิ่งไปตามญาติๆ มาช่วยเหลือดึงหลังคาพลาสติก แต่พบว่าทั้งหมดเสียชีวิตแล้ว

 เจ้าหน้าที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุไม่พบร่องรอยการต่อสู้หรือสิ่งน่าสงสัย ขณะที่ผู้เสียชีวิตทั้งหมดไม่มีบาดแผลใดๆ คาดว่านายสะท้อน น่าจะเข้าไปตรวจดูความเรียบร้อยของโรงเพาะแล้วเป็นลมหมดสติเพราะขาดอากาศ ขณะที่คนอื่นๆ พยายามเข้ามาช่วยเหลือแต่ก็หมดสติเสียชีวิตตามๆ กัน

 ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่าเหตุลักษณะดังกล่าวไม่ค่อยมีเกิดขึ้นในประเทศไทย ส่วนใหญ่เกิดในต่างประเทศ ในประเทศไทยจะพบเสียชีวิตในท่อระบายน้ำ หรือการขุดท่อต่างๆ ที่ไม่มีอากาศ และนอกจากผ่าพิสูจน์ในวันนี้แล้วยังได้เก็บตัวอย่างเลือดของคนตายส่งไปตรวจหาสารพิษตกค้างในร่างกายว่ามีด้วยหรือไม่ 


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์