ด.ช.วัยขวบเศษติดในรถ-กู้ภัยตราดช่วยเหลือออกมาได้

ภาพจาก ข่าวสดภาพจาก ข่าวสด


วันที่ 13 ส.ค. บริเวณหน้าร้านทีทีเอ็ม ออโต้ แคช ม.5 ต.หนองเสม็ด อ.เมือง จ.ตราด เจ้าหน้าที่กู้ภัยตราด ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุสื่อสารสภ.เมืองตราด ให้ช่วยปลดล็อกประตูรถยนต์หลังจากมีเด็กติดอยู่ภายในรถยนต์ 

ในที่เกิดเหตุพบรถยนต์กระบะ อีซูซุ ติดเครื่องยนต์อยู่ภายในรถพบเด็กชายเหนือ (สงวนชื่อ-นามสกุล) อายุ 1 ขวบ 4 เดือน กำลังร้องไห้ด้วยความตกใจ ขณะที่พ่อน้องเหนือ ที่ยืนข้างประตูรถตะโกนปลอบโยนลูกชาย ระหว่างนั้นนายธีรวัตร โภคสมบัติ เจ้าหน้าที่กู้ภัยตราด กำลังใช้ลวดพยายามเปิดประตูรถอีกด้าน ซึ่งใช้เวลาไม่นานก็สามารถเปิดประตูรถออกได้ จากนั้นพ่อของเด็ก จึงได้รีบเปิดประตูรถเข้าโอบกอดลูกชายด้วยความดีใจ และบอกกับลูกชายว่า “พ่อขอโทษพ่อจะไม่ทิ้งหนูไว้ในรถอีกแล้ว” พร้อมทั้งได้ขอบคุณเจ้าหน้าที่กู้ภัยตราดที่เข้าช่วยเหลือ

และว่า ตนขับรถมาจากบ้าน เพื่อมาทำธุระที่ร้านทีทีเอ็ม ออโต้ แคช จากนั้นได้ลงจากรถยนต์ และทิ้งให้น้องเหนือนอนดูดนมอยู่ในรถ ซึ่งตนเองลงไปทำธุระประมาณ 20 นาที จากนั้นจึงได้เดินทางมาที่รถปรากฎว่าประตูรถยนต์ล็อก ทั้ง 2 ข้าง ซึ่งพยายามเปิดประตูรถเอง แต่ก็ไม่สามารถเปิดประตูได้ จึงได้แจ้งให้กับเจ้าหน้าที่กู้ภัยตราด มาช่วยเหลือจนนำตัวน้องเหนือออกมาจากรถยนต์ได้สำเร็จ ที่ผ่านมา ตนเองก็ได้ติดตามข่าวกรณีเด็กที่ติดอยู่ในรถอยู่บ่อยครั้ง แต่ไม่คิดว่าจะเกิดกับตัวเอง ซึ่งครั้งนี้ถือว่าตนเองโชคดีที่เหตุการณ์ไม่เลวร้ายไปกว่านี้ และจะนำเหตุการณ์ในครั้งไว้เป็นบทเรียนเพื่อจะไม่ไห้เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นอีก 

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์