หวาดเสียว! ลุงชาวเชียงราย ปีนเสาไฟแรงสูง อ้างแก้บน


หวาดเสียว! ลุงชาวเชียงราย ปีนเสาไฟแรงสูงกลางทุ่งนาบางปะอิน อ้างแก้บน

เมื่อเวลา 07.30 น.วันที่ 12 สิงหาคม พ.ต.ท.สุริยงค์ โพธิจันทร์ รองผกก.ป. สภ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีชายปีนป่ายอยู่บนเสาไฟฟ้าแรงสูงกลางทุ่งนา ม.4 ต.คลองจิก อ.บางปะอิน จงพระนครศรีอยุธยา จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วย รถกู้ชีพโรงพยาบาลบางปะอิน มูลนิธิพุทไธศวรรย์


ที่บริเวณเสาไฟฟ้าแรงสูงกลางทุ่งนา สูง 70 เมตร มีชายอายุประมาณ 50 ปี สวมใส่กางเกงขายาวสีดำ เสือสีดำปีนป่ายอยู่ที่บริเวณสลิงที่ขึงอยู่ระหว่างเสาไฟฟ้า โดยมีเชือกไนลอนผูกคล้องกับสลิงยึดกับเข็มขัด พยายามโหนตัวจากเสาอีกต้นไปยังอีกต้น สร้างความหวาดเสียวกับประชาชนที่มุงดูอยู่ผู้ที่พบเห็น เจ้าหน้าที่ได้ตะโกนสอบถามจับใจความได้ว่า ปีนขึ้นไปเพื่อแก้บน แต่เนื่องจากอาการร้อนมากจึงหมดแรงห้อยตัวเองไว้ ชายดังกล่าวพยายามปีนเพื่อเลือนตัวมาให้ถึงกลางบ่อน้ำแล้วจะกระโดดลงมา ซึ่งอยู่ห่างจากจุดที่เกาะสายไฟฟ้าอยู่ประมาณ 20 เมตร จน เจ้าหน้าที่ต้องตะโกนห้ามไม่ให้ปีนเพราะเกรงว่า จะหมดแรงแล้วพลัดตกลงจะเป็นอันตราย

ต่อมาเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เขต 1 พระนครศรีอยุธยา ได้ปีนขึ้นไปบนเสาไฟฟ้าจากนั้นได้ใช้รอกผูกเชือกให้เจ้าหน้าที่ช่วยกันลาก ชายคนดังกล่าวจึงค่อยๆปีนลงมาได้ระยะหนึ่งเกิดหมดแรงทิ้งตัวลงกลางบ่อน้ำ เจ้าหน้าที่เตรียมพร้อมอยู่ ได้รีบเข้าไปช่วยเหลือด้วยความปลอดภัย และ ได้รับบาดเจ็บที่บริเวณปากเนื่องจากถูกแรงกระแทก จึงได้ทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้น ช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลบางปะอิน ท่ามกลางความโล่งอก


หวาดเสียว! ลุงชาวเชียงราย ปีนเสาไฟแรงสูง อ้างแก้บน


ทั้งนี้ สอบสวนภายหลังว่า ชายคนดังกล่าว ชื่อนายบุญส่ง ทุกสิ่ง อายุ 50 ปี ให้การวกวนว่า เป็นชาวจังหวัดเชียงราย กำลังจะเดินทางเข้าไปหางานทำในกรุงเทพมหานคร ระหว่างทางเกิดอาการเพ้อ จึงได้ลงจากรถทัวร์ที่ริมถนนสายเอเซียใกล้กับจุดที่เกิดเหตุ ขอขมาเจ้าหน้าที่เจ้าทางพร้อมกับบนบานว่า ถ้าหายแล้วจะปีนเสาไฟฟ้าข้ามไปยังอีกต้นเพื่อแก้บน แต่หมดแรงเสียก่อนจึงได้แขวนตัวเองเอาไว้ ประกอบกับคิดถึงแม่ และตอนนี้ก็ยังมึนงงกับชีวิต ไม่รู้มาปีนเสาไฟฟ้าได้อย่างไร

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์