น้องเมย์ รัชนก คว้าแชมป์โลกแบดมินตัน-เชือดหลี่ เสี่ยวเร่ย มือ 1 จากจีน

 "น้องเมย์" รัชนก คว้าแชมป์โลกแบดมินตัน-เชือดหลี่ เสี่ยวเร่ย มือ 1 จากจีน 

"น้องเมย์" รัชนก อินทนนท์ ระเบิดฟอร์มสุดยอดเฉือนหลี่ เสี่ยวเร่ย มืออันดับ 1 ของโลก 2-1 เกม ในการแข่งขันแบดมินตันชิงแชมป์โลก 2013 รอบชิงชนะเลิศ ที่จีน วันที่ 11 สิงหาคม

 น้องเมย์ รัชนก คว้าแชมป์โลกแบดมินตัน-เชือดหลี่ เสี่ยวเร่ย มือ 1 จากจีน

เกมแรก รัชนกนำ 4-2 แต่เสี่ยวเร่ยเอาคืนสามแต้มรวดพลิกนำ 5-4,6-5 รัชนกทำสี่คะแนนติดต่อกันนำห่าง 9-6 เสี่ยวเร่ยแก้คืนด้วยการเก็บห้าคะแนนรวดนำอีกครั้ง 11-9 และหนีห่างไปเป็น 15-10 รัชนกเบรกเกมด้วยลูกหยอดเน็ตไล่มาเป็น 11-15,12-16 ลูกโฟร์แฮนด์โอเวอร์เฮดของเสี่ยวเร่ยทำงานได้ดีเก็บคะแนนได้เกือบทุกครั้งนำ 19-13

 รัชนกไม่ท้อไล่มาเป็น 15-19 ,16-19,17-19 ก่อนจะพุ่งตีออกให้เสี่ยวเร่ยนำ 20-17 พร้อมกับได้ 3 เกมพอยท์ แต่รัชนกทำสองคะแนนไล่มาเป็น 19-20 ก่อนตีเสมอเป็น 20-20 จากการเช็คลูกท้ายเส้นอย่างแม่นยำของเสี่ยว เร่ยที่ตีออกไปทำให้ต้องดิวซ์พร้อมทำคะแนนรวดชนะไป 22-20 นำ 1-0

 เกมที่สอง หลี่ เสี่ยวเร่ย ออกนำ 4-2 รัชนกทวงคืนสามคะแนนรวดพลิกนำ 5-4 จากนั้นเป็นเสี่ยวเร่ยทำคะแนนนำให้รัชนกไล่ตีเสมอ ก่อนน้องเมย์จะพลิกสถานการณ์นำบ้าง 15-14 แต่หลี่ เสี่ยวเร่ยไม่เป๋ทำคะแนนตีเสมอ 15-15และทำคะแนนหนีไปเป็น 20-18 ก่อนชนะไป 21-18 ตีเสมอเป็น 1-1


 น้องเมย์ รัชนก คว้าแชมป์โลกแบดมินตัน-เชือดหลี่ เสี่ยวเร่ย มือ 1 จากจีน


 เกมสามน้องเมย์ออกนำตั้งแต่แรกและรักษาการนำต่อไปเรื่อยๆและชนะไป 21-14 สร้างประวัติศาสตร์เป็นนักแบดมินตันไทยคนแรกที่คว้าแชมป์โลก พร้อมลบเลือนฝันร้ายของแบดมินตันไทย หลังจากก่อเหตุวิวาทกันเองจนเป็นข่าวดังไปทั่วโลกเดือนกรกฎาคม

 ด้าน “โค้ชเป้” ภัททพล เงินศรีสุข กล่าวว่า วันนี้เมย์รับได้ดี จึงทำให้หลี่กดดันและเป็นฝ่ายตีเสียเอง ขณะที่เมย์นั้นต้องถือว่ารับสภาพความกดดันรวมถึงคุมเกมได้ดีมาก

 “ก็อย่างที่ผมบอก ถ้าเมย์รับดีๆ และหาจังหวะบุกก็จะทำให้หลี่ตีเสียเอง  วันนี้เมย์ก็รับได้ดีด้วย เมื่อวานผมคุยกับเมย์บอกเค้าว่า ให้กล้าเล่น กล้าตี มีอาวุธอะไรเอามาใช้ให้หมด อย่ากลัว ซึ่งเมย์ก็ทำได้ตามที่บอก จะเห็นว่าเมย์ไม่มีความกลัวเลย แต่บางจังหวะก็ยังมีจุดอ่อนอยู่ ชัยชนะวันนี้วัดกันที่ใครคุมเกมได้มากกว่า” โค้ชเป้กล่าว

 ต่อมาเวลา 23.30 น. น้องเมย์ ซึ่งมีแต้มขึ้นอันดับ 2 ของโลก ให้สัมภาษณ์ที่สนามบินสุวรรณภูมิ ท่ามกลางกองเชียร์ที่ไปรอรับอย่างคึกคัก ว่า ความที่ตนเองเป็นรองคู่แข่งมาตลอด จึงไม่กดดันมาก กลายเป็นว่าคู่แข่งกดดันเองและเล่นลูกเสี่ยงเสียมากกว่า ก็ดีใจมากที่ชนะได้ จากเดิมที่ตั้งเป้าให้ทะลุถึงรอบ 8 คน แต่พอทะลุมาได้ ก็ทำได้มาเรื่อย จนกระทั่งถึงชัยชนะ ต่อไปจะพยายามสร้างผลงานให้ดีขึ้น และเป็นมือหนึ่งให้ได้ ส่วนในวันแม่ปีนี้ เห็นแม่ซักผ้าด้วยมือมาตลอด ก็อยากจะซื้อเครื่องซักผ้าให้ นอกเหนือจากการทำผลงานดีๆ ให้แม่และวงการแบดมินตันไทย


 น้องเมย์ รัชนก คว้าแชมป์โลกแบดมินตัน-เชือดหลี่ เสี่ยวเร่ย มือ 1 จากจีน


น้องเมย์เปิดใจซิวแชมป์โลก เผยอยากซื้อเครื่องซักผ้าให้แม่ ในวันแม่

 เมื่อเวลา 23.00 น. วันที่ 11 ส.ค. น้องเมย์ รัชนก อินทนนท์ เดินทางถึงสนามบินสุวรรณภูมิ พร้อมกับถ้วยชัยชนะจากการแข่งขันแบดมินตันชิงแชมป์โลก 2013 ที่เมืองกวางโจว มณฑลกวางตุ้ง ประเทศจีน มีกองเชียร์ไปรอรับอย่างคึกคัก พร้อมด้วยสื่อมวลชนจำนวนมาก  โดยน้องเมย์ตรงเข้ารับดอกไม้พระราชทานจากสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมารและพระวรชายา และดอกไม้พระราชทานจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ที่ผู้แทนพระองค์อัญเชิญมาที่สนามบิน

 จากนั้นน้องเมย์ วัย 18 ปี เจ้าของสถิติแชมป์โลกอายุน้อยที่สุด และขึ้นมืออันดับ 2 ของโลก ให้สัมภาษณ์ที่สนามบินสุวรรณภูมิ ว่า ก็ดีใจมากที่คว้าแชมป์โลกได้ จากเดิมที่ตั้งเป้าเพียงให้ทะลุถึงรอบ 8 คน แต่พอทะลุมาได้ ก็ทำได้มาเรื่อยๆ ตามที่คุยกับโค้ชว่าก็ตื่นเต้นเหมือนกัน เพราะเป็นรายการใหญ่ที่ฝึกซ้อมเตรียมตัวมา

 จนกระทั่งนัดชิง ความที่ตนเองเป็นรองคู่แข่ง (หลี่เสี่ยวเร่ย - มือหนึ่งของโลก) มาตลอด จึงไม่กดดัน และทำให้เล่นสบาย กลับกลายเป็นว่าคู่แข่งกดดันเองและเล่นลูกเสี่ยงมากกว่า จากนี้ไป จะพยายามสร้างผลงานให้ดี เข้ารอบลึกๆ ในการแข่งรายการซูเปอร์ซีรีส์ที่ต้องแข่งต่อไปเรื่อยๆ  และเป็นมือหนึ่งโลกให้ได้ 


 น้องเมย์ รัชนก คว้าแชมป์โลกแบดมินตัน-เชือดหลี่ เสี่ยวเร่ย มือ 1 จากจีน


 ส่วนในวันแม่ปีนี้น้องเมย์กล่าวว่ารางวัลนี้เมย์อยากถวายพระราชินีและในหลวงเมย์คิดว่าตนเองพยายามทำให้ดีที่สุดเพื่อแม่ของคนไทยทุกคนไม่ว่าแม่เมย์หรือคนอื่นๆเพราะอยากให้ทุกคนมีรอยยิ้มทำผลงานดีๆ ให้วงการแบดมินตันไทย สำหรับแม่ของเมย์ เห็นแม่ซักผ้าด้วยมือมาตลอด ก็คิดในใจว่าอยากจะซื้อเครื่องซักผ้าให้ แม่จะได้ไม่เหนื่อยมาก

 ด้านนางคำผัน สุวรรณศาลา มารดาของน้องเมย์ กล่าวว่า อยากให้ลูกทำผลงานให้ดีขึ้นต่อไป วันนี้น้องเมย์ตีได้ท็อปฟอร์ม ก่อนลงแข่งขัยน้องเมย์โทร.มาหา ถามว่าแม่ใส่เสื้อสีอะไร ก็บอกว่าวันนี้ใส่สีเหลือง และก็ให้กำลังใจ ขอให้น้องเมย์ทำให้เต็มที่ ซึ่งก่อนที่จะเดินทางไปแข่งขัน น้องเมย์พูดว่าจะเอาเหรียญกลับมาฝากให้ได้ เป็นของขวัญวันแม่ ตอนนี้ก็ทำได้แล้ว

 คุณแม่นักแบดแชมป์โลก กล่าวด้วยว่า ในเซ็ตเแรกที่น้องเมย์ตามอยู่ ตนลุ้นมากให้น้องเมย์ฮึดตามมาจนเสมอ ก่อนจะเอาชนะได้สำเร็จ พอมาเซ็ตที่ 2 เห็นว่าน้องเมย์พยายามเร่ง เพื่อจะไม่ต้องแข่งเซ็ตที่ 3 ก็เลยพลาดเองหลายครั้ง จนแพ้ไป ตอนเซ็ต 3 คิดว่าน้องเมย์จะแรงหมดเหมือนที่เคยเห็น  แต่น้องก็มีแรงฮึดสู้จนเอาชนะมาได้ 

 ผู้สื่อข่าวถามว่าเตรียมของขวัญอะไรไว้รับขวัญลูกหรือไม่นางคำผันยิ้มพร้อมกับบอกว่ายังไม่ได้เตรียมแต่จะเข้าไปกอดและหอมน้องเมย์และจะบอกว่า"เมย์ทำสำเร็จแล้วเอาเหรียญมาฝากแม่ได้แล้ว"

 น้องเมย์ รัชนก คว้าแชมป์โลกแบดมินตัน-เชือดหลี่ เสี่ยวเร่ย มือ 1 จากจีน


 น้องเมย์ รัชนก คว้าแชมป์โลกแบดมินตัน-เชือดหลี่ เสี่ยวเร่ย มือ 1 จากจีน


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์