กู้ได้แล้ว! เครื่องนกแอร์ หลังจากใช้เวลากว่า 48 ชม.

กู้ได้แล้ว! เครื่องนกแอร์ หลังจากใช้เวลากว่า 48 ชม.

เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 8 สิงหาคม ที่สนามบินจังหวัดตรัง

ได้มีเจ้าหน้าที่ของสนามบินตรัง หน่วยกู้ภัย และช่างเทคนิคสายการบินนกแอร์ ประมาณ 30 คน ได้ร่วมกันกู้เครื่องบินสายการบินนกแอร์ สายการบินที่  DD 7411 ที่ลื่นไถลตกรันเวย์ ด้านทิศตะวันออกของสนามบินตรัง เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 6 สิงหาคม ที่ผ่านมา พร้อมผู้โดยสารและเจ้าหน้าที่ นักบิน 142 คน ขณะที่จะนำเครื่องขึ้นจากสนามบินตรัง สู่สนามบินนานาชาติดอนเมือง เข้าไปในพงหญ้าออกห่างจากรันเวย์ประมาณ 10 เมตร โดยล้อของเครื่องบินลงไปติดหล่มทั้ง 3 ล้อ ลึกประมาณ 50 เซนติเมตร

           
การกู้เครื่องบิน สายการบินนกแอร์เริ่มประสบความสำเร็จเมื่อมีการใช้เครนขนาดใหญ่ยกตัวเครื่องบินขึ้น

พร้อมกับใช้รถลากจูงลากส่วนหางของเครื่องบินออกมาจากพงหญ้า ซึ่งมีสภาพน้ำท่วมขัง ซึ่งแต่ละขั้นตอนไปด้วยความยากลำบาก ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง ก็สามารถนำทุกส่วนของเครื่องบินมาวางบนรันเวย์ของสนามบินได้ ท่ามกลางเสียงไชโยดีใจของชาวบ้านที่มามุงดูห่างๆ เพื่อดูขั้นตอนการกู้เครื่องบินในครั้งนี้ ก่อนที่จะลากจูงเครื่องบินไปจอดไว้บริเวณสถานีวิทยุบังคับการบิน ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 1 กิโลเมตร พบว่าล้อหน้าของเครื่องบินยังมีดินโคลนติดอยู่เต็มล้อและ  2 ล้อหลัง

           
ด้านนายถาวร แสงอำไพ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานตรัง เปิดเผยว่า หากสามารถกู้เครื่องขึ้นได้แล้ว พรุ่งนี้เช้าก็จะสามารถเปิดให้บริการได้ทุกเที่ยวบินเป็นปกติ ซึ่งแต่ละวันที่สนามบินตรัง จะมีเที่ยวบินขึ้นลงจำนวน 5 เที่ยวบิน หรือผู้โดยสารวันละ 1,500 คน


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์