มะกันเปิดสะพานแก้วท้าเสียวชมแกรนด์แคนยอน

"สะพานแก้วรูปเกือกม้า สกายวอล์ก"


สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อ 20 มี.ค.ที่ผ่านมา ได้มีการเปิด สกายวอล์ก สะพานแก้วรูปเกือกม้าที่ใช้เพื่อการชมทัศนียภาพเหนือหุบเขาแกรนด์ แคนยอน โดยในการเปิดสะพานดังกล่าวได้เชิญนายบัซ อัลดริน อดีตนักบินอวกาศวัย 77 ปี ผู้โดยสารไปกับยานอพอลโล 11 และเป็นนักบินคนที่ 2 ของโลกที่เหยียบดวงจันทร์เป็นผู้ก้าวลงไปสะพานแก้ว สกายวอล์ก ท่ามกลางการให้กำลังใจของนักท่องเที่ยวกว่า 1,000 คนที่เฝ้าชมอยู่รอบๆ

รายงานระบุโครงการสกายวอล์กก่อสร้างโดยนายเดวิด จิน นักธุรกิจเชื้อสายจีนในลาสเวกัส ด้วยงบประมาณ 40 ล้านดอลลาร์ และใช้เวลาก่อสร้าง 2 ปี สกายวอล์กก่อสร้างบริเวณหน้าผาหุบเขาแม่น้ำโคโลราโดในเขตสงวน ของอินเดียนแดงเผ่าฮัวลาพาย ห่างจากลาสเวกัสไปทางตะวันออกราว 193 กม. โครงสร้างของสะพานความยาว 21 เมตร

"ค่าตั๋ว 25 ดอลลาร์ต่อคน"


ประกอบด้วยโครงเหล็กที่รองรับพื้นกระจกหนา 10 ซม. น้ำหนัก 90 ตัน ผู้ที่ยืนบนสะพานสามารถมองเห็นทิวทัศน์ด้านล่างที่อยู่ลึกลงไป 1,220 เมตร สถาปนิกผู้ออกแบบยืนยันสกายวอล์กสามารถรองรับได้คราวละหลายร้อยคนโดยไม่อันตรายไม่ว่ากระแสลมแรงแค่ไหน

เจ้าของโครงการเตรียมเปิดบริการเป็นครั้งแรกในวันที่ 28 มี.ค.นี้ สนนราคาค่าตั๋วอยู่ที่ใบละ 25 ดอลลาร์ การก่อสร้างสกายวอล์กได้รับทั้งเสียงสนับสนุนและเสียงคัดค้านจากอินเดียนแดงชนเผ่าฮัวลาพายผู้เป็นเจ้าของพื้นที่ ผู้สนับสนุนระบุสกายวอล์กจะช่วยดึงดูดนักท่องเที่ยวและนำรายได้มาสู่ชุมชนของพวกตน ขณะที่กลุ่มคัดค้านไม่พอใจที่มีการก่อสร้างบนผืนดินอันศักดิ์สิทธิ์ ด้านกลุ่มอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมมองเป็นสิ่งแปลกปลอมที่ทำให้เสียความเป็นธรรมชาติของอุทยานแห่งชาติแกรนด์ แคนยอน.

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์