เจ้าอาวาสวัดดังเมืองสุพรรณฯสุดทน! ติดป้ายห้ามยืมเงิน บอกญาติโยม

เจ้าอาวาสวัดดังเมืองสุพรรณฯสุดทน! ติดป้ายห้ามยืมเงิน บอกญาติโยม

ผู้สื่อข่าวรายงานเมื่อวันที่ 8 สิงหาคม ว่า    ชาวบ้านฮือฮาหลังวัดหน่อพุทธางกูร ตำบลพิหารแดง อำเภอเมือง จังหวัดสุพรรณบุรี    ติดป้ายห้ามญาติโยมยืมเงินข้างกุฏิเจ้าอาวาส เพราะเกิดปัญหาบ่อยครั้งจนเอือมระอา

ทั้งนี้ พระมหาณรงค์ เจ้าอาวาสวัดหน่อพุทธางกูร   เปิดเผยว่าก่อนหน้านี้มีญาติโยมทั้งในพื้นที่และนอกพื้นที่รวมถึงนักท่องเที่ยวในรูปแบบต่างๆ  มาหาเพื่อปรึกษาและเล่าระบายความทุกข์ในใจให้ฟังตลอด เพราะวัดเปรียบเสมือนที่เย็น คนหนีร้อนก็ต้องมาพึ่งเย็น   และวัดหน่อพุทธางกูรยังเป็นวัดที่มีพระเกจิดัง  คือหลวงพ่อคำที่เป็นที่นับถือและพระหลวงพ่อคำทุกรุ่นเป็นที่ต้องการของประชาชนและเซียนพระเป็นอย่างมากเชื่อว่าใครที่มีในความครอบครองจะประสบแต่โชคลาภและต้องชื่อสัตย์เท่านั้น


"อาตมาก็ประสบปัญหาอยู่เรื่องเดียวที่ผ่านมาคือเรื่องของญาติโยมมายืมเงินซึ่งบางทีจำนวนเงินก็ไม่ได้มากมายแต่มีปัญหายุ่งยากทุกครั้งที่มีการยืมและการคืนเงิน อาตมาจึงตัดสินใจไปทำป้ายขนาดประมาณ 50คูณ 100 เซนติเมตร โดยใช้สีพื้นเป็นสีน้ำเงินเข้ม ด้านบนเขียนด้วยตัวหนังสือสีขาวว่า พบปะ พูดคุย สนทนา ปรึกษาหารือปัญหาได้ทุกเรื่อง ยกเว้นตัวหนังสือโตหน่อยสีเหลือง อย่ายืมเงิน โดยเด็ดขาด และมาเป็นตัวเล็กตัวหนังสือสีขาวว่า ด้วยความปรารถนาดีจากเจ้าอาวาส ด้านล่างของป้ายเขียนว่า อตหิอตโนนาโถ ตนแลเป็นที่พึ่งแห่งตน ซึ่งก็นำป้ายติดบริเวณทางเข้ากุฏิเจ้าอาวาสคือกุฏิอาตมา ก็ได้ผลดีแถมยังเป็นมุขตลกให้ประชาชนญาติโยมดูขำๆอีกด้วย"พระมหาณรงค์  กล่าวและว่า ตั้งแต่ติดป้าย  ไม่มีใครกล้ามายืมเงินเลย   


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์