ผบ.ตร. ตรวจความพร้อมรับมือม็อบหน้ารัฐสภา

ผบ.ตร. ตรวจความพร้อมรับมือม็อบหน้ารัฐสภา

เมื่อเวลา 08.15 น. วันที่ 7 ส.ค. ที่บริเวณรัฐสภา พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.)

ในฐานะผู้อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย (ผอ.ศอ.รส.) เดินทางไปตรวจความพร้อมของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่ดูแลความสงบเรียบร้อย กลุ่มผู้ชุมนุมกองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ(กปท.) ที่แยกราชวิถี โดยคาดว่ากลุ่มผู้ชุมนุมจะเคลื่อนพลมายังรัฐสภาเพื่อปิดล้อม

พล.ต.อ.อดุลย์ เปิดเผยว่า กำลังตำรวจที่ใช้วันนี้วางไว้ที่ 35 กองร้อย และมีกำลังที่พร้อมสนับสนุนการปฏิบัติหน้าที่อีกจำนวนหนึ่ง

อย่างไรก็ตาม การข่าวระบุว่ายังมีผู้ชุมนุมไม่มาก แต่ก็ยังมีความพยายามจะเคลื่อนขบวนกันอยู่ ทั้งนี้ ตำรวจก็มีความพร้อมในการรับมือดีอยู่แล้ว ในส่วนพื้นที่รัฐสภาจะไม่อนุญาตให้ใครเข้าไปเด็ดขาด ยกเว้นแต่เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ส.ส. และส.ว.เท่านั้น ในส่วนการจราจรที่กระทบประชาชนทั่วไปนั้น มอบหมายให้กองบังคับการตำรวจจราจรลงพื้นที่อำนวยความสะดวกบนท้องถนนอย่างเต็มที่แล้ว และก็ขอให้ประชาชนเข้าใจการวางกำลังและปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจด้วย

ด้านพล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น. กล่าวว่า ห่วงเรื่องมือที่สามที่อาจจะเข้ามาก่อเหตุรุนแรง

แต่ยืนยันว่าหากมีความรุนแรงเกิดขึ้นไม่ได้เกิดจากฝีมือตำรวจแน่นอน เพราะตำรวจไม่มีอาวุธ มีเพียงโล่และกระบองเท่านั้น ไม่ต้องกังวล
อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่าพื้นที่ห้ามบริเวณรัฐสภาจะไม่ให้ใครที่ไม่เกี่ยวข้องเข้ามาเด็ดขาด หากเข้ามาในระยะห้ามก็จะจับกุมทันที

“ขณะนี้ยังไม่ได้รับการประสานจากผู้ชุมนุมว่าจะเคลื่อนขบวนมา จากการข่าวทราบว่ามีการวมตัวกันอยู่ อย่างไรก็ตามตำรวจจะไม่ให้เข้าพื้นที่ประกาศพ.ร.บ.ความมั่นคงเด็ดขาด หากฝ่าฝืนห้ามแล้วไม่ฟังก็จะจับทันทีตามยุทธวิธีที่ได้ฝึกมา รถผู้ต้องขังก็มีพร้อมแล้ว แต่ทั้งนี้ตำรวจจะใช้แนวทางเจรจาเป็นหลัก และจะไม่มีการทำรุนแรงเด็ดขาด ทั้งนี้หากเหตุการณ์วันนี้เรียบร้อย ไม่มีการบุกมาชุมนุมในพื้นที่ห้าม และตำรวจควบคุมได้ ก็จะหารือกับผบ.ตร.เพื่อขอประกาศยกเลิกพ.ร.บ.ความมั่นคงภายในราชอาณาจักร พ.ศ.2551 ทันที” ผบช.น. กล่าว

โดยที่บริเวณแยกราชวิถีถึงบริเวณหน้ารัฐสภา ตำรวจปิดกั้นถนนไว้ทั้งหมด และมีรถดับเพลิงไว้ฉีดน้ำหากมีผู้ชุมนุมฝ่าฝืนเข้ามาในพื้นที่ 4 คัน รวมถึงรถขังผู้ต้องหาไว้อีกด้วย และมีกำลังชุดปราบจลาจลไว้คอยรับมืออีกราว 500 นาย


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์