แม่เฒ่าวัย105ปีตายแล้วฟื้น!เชื่อบุญจากการเป็นหมอตำแย

แม่เฒ่าวัย105ปีตายแล้วฟื้น!เชื่อบุญจากการเป็นหมอตำแย

6 ส.ค.56 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านตำบลหนองโสน อำเภอสามง่าม จังหวัดพิจิตร ว่า พบเรื่องมหัศจรรย์ที่เมืองพิจิตร
 
เมื่อพบว่า นางบุ ขันสิงหา แม่เฒ่าวัย 105 ปี อยู่บ้านเลขที่ 40 หมู่ที่ 8 ตำบลหนองโสน อำเภอสามง่าม จังหวัดพิจิตร ตายแล้วฟื้น โดยเหตุเกิดเมื่อช่วงค่ำของวันที่ 4 ส.ค.ที่ผ่านมา เมื่อนางบุ เกิดหยุดหายใจ บรรดาลูก หลาน เหลน ต่างเตรียมพิธีศพตามประเพณี แต่หลังจากหยุดหายใจไปกว่า 1 ชั่วโมง เกิดเรื่องมหัศจรรย์ขึ้น เมื่อนางบุ ฟื้นคืนชีพขึ้นมาอีกครั้ง พร้อมกับบอกลูก หลาน เหลน ว่า ตนรู้สึกว่ามีคนพาไปหาหมอที่โรงพยาบาล หมอฉีดยาให้ 1 เข็ม และให้ตนกลับบ้านได้ ตนจึงกลับมา จึงฟื้นขึ้นมา

นางขวัญตา ศรีรักษ์ อายุ 40 ปี หลานสาว ซึ่งเป็นผู้ที่คอยดูแลนางบุ กล่าวว่า

ปกตินางบุ จะเป็นคนที่มีสุขภาพแข็งแรง ไม่มีโรคประจำตัว แต่เมื่อปีเศษนางบุ เดินไม่ได้ เนื่องจากอายุเยอะ แต่ก็ยังพูดจาได้ ก่อนที่จะหยุดหายใจ ก็ยังพูดคุยปกติ แต่เมื่อคืนที่ผ่านมาตอน 21.00 น.นางบุหยุดหายใจลง ลูกหลานจึงรวมตัวกันทำพิธีขอขมาตามความเชื่อโบราณ และเตรียมทำพิธีศพตามศาสนา แต่หลังจากที่นางบุหยุดหายใจไปชั่วโมงเศษ ก็ฟื้นขึ้นมาอีกครั้ง พร้อมกับบอกเล่าเรื่องที่หยุดหายใจไปว่า เดินทางไปโรงพยาบาล แล้วหมอฉีดยาให้ 1 เข็ม ก่อนที่ให้เดินทางกลับมาบ้าน และจึงรู้สึกตัวอีกครั้ง

นางขวัญตา กล่าวต่อว่า หลังจากฟื้นขึ้นมา ได้ตามคุณหมอมาตรวจร่างกาย
 
และพบว่าความดันต่ำ พูดคุยได้เล็กน้อยเนื่องจากเหนื่อยหอบ คุณหมอแนะนำให้นำตัวส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาล แต่ญาติได้ร่วมประชุมกันเห็นว่า หากนำตัวนางบุ ไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลก็จะเป็นการทรมานเปล่าๆ จึงเห็นว่าควรให้อยู่บ้านจนวาระสุดท้าย เพื่อให้นางบุได้อยู่ในบ้านที่ตนเองรัก

นางบุ ถือได้ว่าเป็นแม่เฒ่าที่มีอายุยืนยาว โดยอายุยืนถึง 105 ปี ซึ่งถือว่าสูงเป็นอันดับต้นๆ ของจังหวัดพิจิตร

เป็นประชาชนรุ่นแรกๆ ที่เดินทางมาอยู่ที่บ้านหนองโสน คู่ชีวิตของนางบุ คือ นายปู ขันสิงหา ที่เสียชีวิตไปเมื่อ 37 ปีที่ผ่านมา นางบุ มีบุตรทั้งหมด 12 คน ปัจจุบันเหลือ 9 คน มีหลานจำนวน 40 คน และมีเหลนและโหลนอีกกว่า 100 คน
ทั้งนี้ ชาวบ้านได้เดินทางมาที่บ้านของนางบุเป็นจำนวนมาก หลังทราบข่าวว่านางบุ ตายแล้วฟื้น ซึ่งต่างพากันวิพากษ์วิจารณ์ว่า เหตุที่นางบุอายุยืนและกลับมาฟื้นอีกครั้ง เนื่องจากนางบุ เป็นคนใจบุญที่ชอบทำบุญอยู่เสมอ และที่สำคัญคือ อดีตนางบุยังเป็นหมอตำแยของตำบล ที่ทำคลอดให้ชีวิตคนเป็นจำนวนมาก ซึ่งปัจจุบัน บรรดาญาติ พี่น้อง ลูกหลาน ยังคงเฝ้าอาการ ของนางบุ แม่เฒ่าวัย 105 ปี อย่างใกล้ชิด


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์