ชูวิทย์ว่ายน้ำสำรวจคราบน้ำมันอ่าวพร้าว ชมปตท.แก้ปัญหาดี ยกทหารฮีโร่

ชูวิทย์ว่ายน้ำสำรวจคราบน้ำมันอ่าวพร้าว ชมปตท.แก้ปัญหาดี ยกทหารฮีโร่

ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า เมื่อคืนวันที่ 4 สิงหาคม ที่ผ่านมา นายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์  ส.ส.พรรครักประเทศไทย ในฐานะหัวหน้าพรรค
 
ได้โพสต์รูปภาพตัวเอง เกาะห่วงยางอยู่ในน้ำทะเล  ลงบนเฟซบุ๊ก "
ชูวิทย์ I′m No.5" ขึ้นข้อความว่า  "ว่ายน้ำพิสูจน์ คราบน้ำมันที่อ่าวพร้าว"     ซึ่งเป็นการอธิบาย ถึงผลลัพธ์ จากกที่ตนเอง ลงไปว่ายน้ำพิสูจน์การหลงเหลือของคราบน้ำมันที่อ่าวพร้าว เกาะเสม็ด จ.ระยอง ที่ก่อนหน้านี้ ปกคลุมไปทั่วบริเวณ  ก่อนที่ ทั้งประชาชน จิตอาสา เจ้าหน้าที่ของ ปตท. และทหาร จะเข้าทำการซับคราบน้ำมัน และร่วมกันทำความสะอาดหาดทราย จนสถานการณ์คลี่คลายไปได้บ้าง ทะเลเริ่มกลับมาใส

ทั้งนี้ นายชูวิทย์ ยังได้ระบุข้อความ ชี้แจงว่า 

"ว่ายน้ำพิสูจน์คราบน้ำมัน


 ผมว่ายน้ำออกจากชายหาด "อ่าวพร้าว" ต่อหน้าผู้สื่อข่าวทีวีหลายช่อง ห่างออกไปจากหาดประมาณ 30 เมตร กระแสคลื่นลมแรงมาก อาศัยว่าผมเป็นนักกีฬาว่ายน้ำเก่าสมัยเรียนหนังสือ


 หลังจากว่ายออกมาสักพัก รอบๆตัวผมไม่พบคราบน้ำมัน ผมดำลงดูใต้ทะเลพบว่าน้ำทะเลรอบๆ และพื้นทรายสะอาดดี สังเกตุเห็นแต่สาหร่าย และหอยตัวเล็กๆ มีคราบน้ำมันเปื้อนอยู่เล็กน้อย


 แม้วิธีการที่ผมทดสอบจะยังพิสูจน์ไม่ได้ร้อยเปอร์เซ็นต์ ว่าจะไม่มีสารเจือปนหลงเหลืออยู่ในน้ำ แต่อย่างน้อย ทำให้เห็นได้ว่าคราบน้ำมันหลงเหลือน้อยมากที่ชายหาด และในทะเล

 ผมยอมรับว่า ปตท. แก้ปัญหาได้ดีพอสมควร แม้ว่าจะต้องทำความสะอาดโขดหิน ที่มีคราบน้ำมันติดอยู่จนเป็นสีดำอีกสักหน่อย แต่การเก็บคราบน้ำมันโดยใช้เวลาเพียงแค่นี้ อาจเป็นเพราะเรามีเหล่า "ฮีโร่" ของคนไทย ที่ออกมาช่วยเหลืออย่างเต็มที่ทุกครั้ง ที่ประเทศไทยเกิดปัญหา คือ "ทหาร"

ผมหวังว่าจะไม่ได้เจอทหารเหล่านี้ ออกมา "ใจกลางกรุงเทพฯ" เร็วๆนี้นะครับ"

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้  ในช่วงเช้าวันเดียวกัน  นายชูวิทย์ ได้โพสต์ข้อความ ระบุจะว่ายน้ำออกจากชายหาด30 เมตร เพื่อไปสำรวจว่า ปตท. ทำความสะอาดคราบน้ำมัน บริเวณอ่าวเพร้าวไปถึงไหนแล้ว  ก่อนที่วัน จันทร์ที่ 5 สิงหาคม จะมีการร่วมทำความสะอาดครั้งใหญ่ หรือ    "Big Cleaning Day”   เพื่อให้มั่นใจว่า  จิตอาสาทั้งหลาย ไม่จำเป็นต้องทำความสะอาดลงไปถึงในพื้นทะเล ทำแค่บนหาดก็พอ


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์