นร.ม.4 โรงเรียนดัง ชวนกันเล่นน้ำตกแก่งหินเพิงก่อนจมหายไปกับสายน้ำ

นร.ม.4 โรงเรียนดัง ชวนกันเล่นน้ำตกแก่งหินเพิงก่อนจมหายไปกับสายน้ำ


เมื่อ 3 ส.ค. ร.ต.ท.ยุทธภูมิ ดำรงธรรม ร้อยเวรฯสภ.นาดี จ.ปราจีนบุรี 


ได้รับแจ้งจากนายสมชาย  แก้วดวงใจหัวหน้าหน่วยกู้ภัยประจำแก่งหินเพิง  มีผู้สูญหายในน้ำคลองใสใหญ่ บริเวณแก่งวังไทร  ในแก่งหินเพิง บนอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ที่ 9 (ขญ.9)มรดกโลก หมู่ 5 ต.สำพันตา อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี จึงลงไปตรวจสอบ

เลยจากปากด่านทางเข้าที่ทำการอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ที่ 9 (ขญ.9)เข้าไปเกือบ 200เมตร เป็นน้ำตกชั้นแรกในคลองใสใหญ่บนแก่งหินเพิง เรียกชื่อ แก่งวังไทร  แต่ถ้าหากล่องแก่งลงมาจากแก่งหินเพิงด้านบนสุดแล้วแก่งวังไทรจะเป็นแก่งสุดท้ายในการล่องแก่งลงมาจากอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ พบสภาพน้ำไหลเชี่ยวกรากในช่วงโขดหินและเกาะแก่ง  มีเพื่อนผู้สูญหายและหน่วยกู้ภัยสัจจะพุทธธรรมแห่งประเทศไทยลงเรือยาง ตามหาในจุดที่คาดว่าไปติดตามซอกหินต่างๆ แต่ไม่พบเนื่องจากค่ำมืดแล้ว

ร.ต.ท.ยุทธภูมิ กล่าวว่า สอบสวนเบื้องต้นนายอัสดา ดองเครือ เพื่อนที่มาด้วยกันกล่าวว่า ผู้สูญหายในน้ำคือนายเสริมชัย  พิลาโท อายุ 15 ปี เลขที่ 9 หมู่ 2 ต.กบินทร์ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี  มาเที่ยวเล่นน้ำตกที่แก่งวังไทรพร้อมกับเพื่อนๆ ที่เป็นนักเรียนชั้นเดียวกัน (ม.4) เนื่องจากเป็นวันหยุดรวม 9 คน โดยมาด้วยรถจยย.ฝั่งด้านบ้านบุขุนชัย หมู่ 5 ต.สำพันตา อ.นาดี  จ.ปราจีนบุรี  ที่สามารถเข้ามาได้โดยไม่ต้องเสียค่าผ่านด่าน ผู้สูญหายได้ลงเล่นน้ำคนเดียวโดยว่ายน้ำไปอีกฝั่งตรงกันข้ามในแก่งวังไทร ส่วนเพื่อนๆ นั่งเล่นบนฝั่ง ขาไปยังสามารถว่ายน้ำได้ปกติ  แต่ในช่วงขาว่ายน้ำกลับใกล้มืดแล้วคาดว่านายเสริมชัยหมดแรง และน้ำไหลแรงได้พัดพาลอยไปฝั่งใต้น้ำและจมหายไปต่อหน้าเพื่อนๆ บนฝั่ง   เบื้องต้นมีหน่วยกู้ภัยประจำแก่งหินเพิงเห็นและพากันโดดลงไปช่วยแต่ไปไม่ทันนายเสริมชัยได้จมน้ำหายไม่โผล่ขึ้นมาอีก

จึงแจ้งหน่วยกู้ภัยสัจจะพุทธธรรมฯและชุดประดาน้ำเพื่อมาร่วมช่วยงมหา แต่สภาพน้ำไหลแรงและเป็นช่วงที่มืดมากในกลางคืน  จึงไม่สามารถทำอะไรได้ในวันนี้ ได้แต่ภาวนาให้เด็กวัยรุ่นดังกล่าวปลอดภัยไปติดซอกหินใดหรือจุดใดที่ปลอดภัยเท่านั้นจะได้ค้นหาในวันพรุ่งนี้ต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์