แจ๊ดจัดให้!!ควัก2แสนซื้อเครื่องบินบังคับคุมม็อบ

แจ๊ดจัดให้!!ควัก2แสนซื้อเครื่องบินบังคับคุมม็อบ

"คำรณวิทย์"ควักเวินส่วนตัวกว่า2แสนซื้อเครื่องบินบังคับติดกล้องใช้ดูแลม็อบ เตรียมเสนอซื้อให้ทุกกองบังคับการในสังกัดนครบาล

เครื่องบินบังคับขนาดสี่ใบพัด น้ำหนักราว 2 ก.ก. ติดกล้องซีซีทีวีเชื่อมต่อภาพถ่ายวีดีโอมายังจุดรับ ถูกนำมาใช้ในภารกิจของตำรวจนครบาล เพื่อเตรียมใช้ดูแลและควบคุมบันทึกภาพผู้ชุมนุมกลุ่มองค์การพิทักษ์สยาม หรืออพส.ที่จะมีขึ้นในวันที่ 4 ส.ค.นี้ โดยเฉพาะ

เครื่องบินบังคับมูลค่าเครื่องละแสนกว่าบาท จำนวน 2 เครื่อง
 
ถูกนำมาใช้งานด้วยการควักเงินส่วนตัวของ “บิ๊กแจ๊ด”พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล หมายมั่นปั้นมือจะใช้เทคโนโลยีเข้ามาอำนวยความสะดวกในการทำงานของตำรวจที่จะต้องดูกลุ่มมวลชน

ประสิทธิภาพของเครื่องดังกล่าว จะมีการบังคับควบคุมด้วยระบบจีพีเอสจากดาวเทียม และผู้ปฏิบัติการใช้งานคือ
 
พล.ต.ต.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ รองผบช.น. จะควบคุมที่เครื่องบังคับอีกครั้ง โดยเริ่มต้นเครื่องบินตัวนี้จะสามารถใช้งานได้หนึ่งครั้งราว 30 นาที และต้องนำลงมาเปลี่ยนแบตเตอรี่เพื่อนำขึ้นบินใหม่อีกครั้ง จุดเด่นของเครื่องบินนี้คือ “เงียบ บินสูง ถ่ายภาพสด กลับบ้านได้เอง”

เงียบ เครื่องบินนี้จะไร้เสียง ทำให้ผู้ชุมนุมไม่รู้ว่ามีเครื่องบินบังคับบินอยู่เหนือหัว บินสูง ระยะบินได้สูงถึง 100-200 เมตร หยุดนิ่งได้ เคลื่อนที่ได้ทุกมุมองศา ถ่ายภาพสด ติดตั้งกล้องซีซีทีวี ถ่ายภาพสดมายังศูนย์ปฏิบัติการของกองบัญชาการตำรวจนครบาล และที่เครื่องรับที่ผู้บังคับทันที พร้อมบันทึกไว้อีกด้วย กลับบ้านได้เอง ถูกบังคับด้วยระบบจีพีเอส หากกดปุ่ม Home ที่เครื่องบังคับ เครื่องบินตัวนี้จะบินร่อนกลับมายังจุดบังคับเอง ไม่ต้องห่วงว่าจะลงผิดจุด

คุณสมบัติข้างต้นเพียงพอที่พล.ต.ท.คำรณวิทย์ จะตัดสินใจควักเงินสดส่วนตัวซื้อมาใช้งาน


แจ๊ดจัดให้!!ควัก2แสนซื้อเครื่องบินบังคับคุมม็อบ

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ เล่าว่า เครื่องบินบังคับถือเป็นเทคโนโลยีใหม่ที่ตำรวจนครบาลนำมาใช้ควบคุมม็อบเป็นครั้งแรก
 
และจะบันทึกภาพทุกอย่างทุกการกระทำของผู้ชุมนุม หากทำผิดกฎหมายก็ใช้เป็นหลักฐานในการดำเนินคดีได้ แต่ตอนนี้เครื่องนี้ยังไม่สมบูรณ์เต็มร้อย เพราะต้องให้ปรับกล้องให้มีประสิทธิภาพมากกว่านี้ แต่เท่านี้ก็ถือว่าดีแล้ว ที่สำคัญยังถ่ายภาพกลางคืนได้อีกด้วย

“ใครทำอะไรในม็อบเราจะรู้หมด วางแผนได้ถูก รวมถึงบุคคลที่อยู่ระหว่างดำเนินคดีก็จะทราบทันที”  บิ๊กแจ๊ด ย้ำ

กระนั้น พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ก็ยืนยันว่าการชุมนุมครั้งนี้ ตำรวจจะไม่มีการทำร้ายประชาชนที่มาชุมนุมอย่างเด็ดขาด
 
ก็ขอให้ประชาชนอย่าทำร้ายตำรวจด้วย แต่ตำรวจจะดูแลความปลอดภัยให้ผู้ชุมนุมเต็มที่ โดยเฉพาะเรื่องมือที่สาม จะไม่ยอมให้เข้ามาก่อกวนวุ่นวายหรือทำร้ายผู้ชุมนุมเด็ดขาด และด้วยเทคโนโลยีใหม่ตัวนี้ เราจะทำงานได้ดียิ่งขึ้น

“เบื้องต้นเอามาใช้ก่อน 2 เครื่อง และภายในเดือนส.ค.นี้ จะจัดซื้อให้ทุกกองบังคับการในสังกัดของบช.น.มีเครื่องบินนี้ไว้ใช้ เพราะถือว่ามีประโยชน์ ทั้งด้านการจับกุม วางแผนปฏิบัติงาน เช่น เมื่อเข้าไปจับผู้ค้ายาเสพติด จะใช้เครื่องบินบังคับบินดูก่อน เพื่อวางแผน หรือการปิดล้อมเป้าหมายเพื่อตรวจค้นหรือจับกุม”พล.ต.ท.คำรณวิทย์ บอกถึงแผนในอนาคต

ถือเป็นเทคโนโลยีใหม่ที่จะนำมาใช้ในการดูแลม็อบที่มาชุมนุม ดูแลความปลอดภัยต่อ

จากที่ก่อนหน้านี้เคยมีกล้องซีซีทีวีติดตัวตำรวจเพื่อบันทึกภาพผู้ชุมนุมมาแล้วในครั้งที่กลุ่มอพส.ชุมนุมภายใต้การนำของพล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ และครั้งนี้ก็ต่อยอดนำเครื่องบินบังคับมาใช้บันทึกภาพมุมสูงด้วย

บิ๊กแจ๊ดทิ้งท้ายสั้นๆ พร้อมรอยยิ้มถึงเครื่องบินบังคับตัวใหม่ที่เจ้าตัวภูมิใจนักหนาว่า “มันแน่จริงๆ”


แจ๊ดจัดให้!!ควัก2แสนซื้อเครื่องบินบังคับคุมม็อบ


แจ๊ดจัดให้!!ควัก2แสนซื้อเครื่องบินบังคับคุมม็อบ


แจ๊ดจัดให้!!ควัก2แสนซื้อเครื่องบินบังคับคุมม็อบ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์