คนถล่มเพจ ปตท.เละ ซัด กำไรแสนล้าน ทำงานห่วย

คนถล่มเพจ ปตท.เละ ซัด กำไรแสนล้าน ทำงานห่วย

1 ส.ค.56 ผู้สื่อข่าวรายงานกรณีท่อรับ-ส่งน้ำมัน ของ บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) (พีทีทีจีซี) รั่วบริเวณชายฝั่งท่าเรือมาบตาพุด จ.ระยอง จำนวน 5 หมื่นลิตร เมื่อวันที่ 27 ก.ค.ที่ผ่านมา ส่งผลให้คราบน้ำมันดิบลอยเข้าสู่ฝั่ง สร้างความเสียหายให้กับระบบนิเวศ และเศรษฐกิจ เป็นอย่างมาก

ล่าสุด แนวหน้าออนไลน์ ได้สำรวจความคืบหน้าของเว็บไซต์ ปตท. 

ซึ่ง หน้าแรก ยังคงเป็นการแถลงของผู้บริหารระดับสูง นายอนนต์ สิริแสงทักษิณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เป็นลายลักษณ์อักษร แสดงความขอโทษ และยืนยันจะแก้ไขสถานการณ์คราบน้ำมันดิบรั่วโดยเร็วที่สุด
นอกจากนี้ ในเว็บไซต์ ยังมีรายงานสถานการณ์ความเคลื่อนไหวของการกำจัดตราบน้ำมันดิบของ ปตท. ล่าสุด รายงานเมื่อเวลา 09.00 น. วันนี้ ระบุว่า  พนักงานจิตอาสา PTTGC เริ่มปฏิบัติงานตั้งแต่เช้าร่วมกับกำลังพลจากกองทัพเรือซึ่งเข้าช่วยเหลือตั้งแต่เกิดเหตุ

พนักงานจิตอาสา PTTGC เริ่มปฏิบัติงานตั้งแต่เช้าร่วมกับกำลังพลจากกองทัพเรือซึ่งเข้าช่วยเหลือตั้งแต่เกิดเหตุ

วันนี้กองทัพเรือส่งกำลังพลมาช่วยปฎิบัติการ 300 นาย โดยมีจิตอาสาจากพันธมิตรและผู้มีจิตอาสาจากหลายหน่วยงานเข้ามาร่วมด้วย ได้แก่ สถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 7 150 คน บมจ. ปตท. 60 คน สมาคมเพื่อนชุมชน 20 คน อสม. 50 คน อพปร.(ระยอง) 100 คน กรมอุทยาน 40 คน บมจ. ไออาร์พีซี 50 คน และพนักงานกลุ่มบริษัท PTTGC 340 คน รวมจำนวนจิตอาสาที่มาช่วยปฏิบัติการขจัดคราบน้ำมันวันนี้ กว่า 1,000 คน


คนถล่มเพจ ปตท.เละ ซัด กำไรแสนล้าน ทำงานห่วย

รวมทั้ง ได้นำภาพมุมสูงชายหาดอ่าวพร้าว จากรายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 เปรียบเทียบถึงความเปลี่ยนแปลงของชายหาด ตั้งแต่วันที่ 29 ก.ค.56-1 ส.ค.56

 

ในขณะที่หน้าหลักของเว็บไซต์ ยังมีแถลงการณ์ ของ ปตท. ตั้งแต่ฉบับที่ 1 ถึงฉบับล่าสุด คือฉบับที่ 9 โดยออกแถลงการณ์เมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม 2556 ที่ผ่านมา ระบุว่า ความคืบหน้าเหตุท่อรับน้ำมันดิบรั่วในทะเล การปฎิบัติการของเจ้าหน้าที่ ในการดูแลสถานการณ์และชี้แจงชุมชน บนเกาะเสม็ดและหาดต่างๆ  

นอกจากนี้ ทางเฟซบุ๊ค We Love PTT  ของ ปตท.นั้น ทางแอดมิน ได้เข้ามาอัพเดทข้อมูลต่างๆ เกี่ยวกับการกู้ซากคราบน้ำมันดิบอย่างต่อเนื่อง
 
มีผู้ที่เข้าไปแสดงความ แต่ในขณะเดียวกัน มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็น ที่หน้าเพจ ส่วนใหญ่ จะเข้ามาต่อว่า การปฎิบัติหน้าที่ของทาง ปตท. ที่ล่าช้า และปกปิดข้อมูล จนทำให้สถานการณ์เลวร้ายอย่างต่อเนื่อง รวมถึงเรียกร้องให้ ปตท.เยียวยาผู้ที่ได้รับผลกระทบและสิ่งแวดล้อมที่มิอาจประเมินค่าได้อีกด้วย

อาทิ 

-ไหนๆ PTT ก็เคยจ่ายค่าเสียหายให้กับออสเตรเลีย กับ อินโดนีเซียไปแล้ว ถ้าจะเสียค่าปรับให้ประเทศตัวเองสัก ไม่กี่ร้อยล้าน รวมค่าฟื้นฟูระบบนิเวศอีก ไม่กี่พันล้าน ก็ไม่เป็นไรหรอกนะ เงินแค่นี้ กำไร PTT ไม่หายไปไหนหรอก
ถูกใจ · ตอบกลับ · 53 · วัน วันอังคาร เวลา 19:31 น.

-แล้วการชดเชย ต่อสิ่งแวดล้อม ผู้ได้รับผลกระทบทั้งชาวประมง การท่องเที่ยว ไม่เคยพูดถึงเลย แล้วไม่ใช่ขึ้นราคาน้ำมันอีกนะ ยกภาระให้ประชาชน บ่นขาดทุนสิ่นปีกำไรแสนล้าน แปลว่าอะไร

-ก็ขอให้ฟื้นฟูได้โดยเร็วนะคะ คนที่เดือดร้อนไม่ใช่เเค่ประชาชนแต่รวมถึงสัตว์ทะเล ระบบนิเวศต่างๆมันคงส่งผลระยะยาวค่ะ ยังไงเรื่องเกิดขึ้นแล้วก็ขอให้แก้ได้ไวๆเพื่อประเทศนะคะ

-แล้วทำไม ปตท. ไม่ใช้สักวิธีล่ะ ปล่อยให้หนักขนาดนี้ได้อย่างไร กำไรปีนึงก็มหาศาล ทำไมเทคโนโลยีจึวไม่เอามาใช้ ใช้แต่วิธีบ้านๆ แย่มากๆ

 


คนถล่มเพจ ปตท.เละ ซัด กำไรแสนล้าน ทำงานห่วย


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์