ชี้สรยุทธไร้ราคาเสนอข่าวเสม็ด ยกเหตุรับค่าโฆษณาน้ำท่วมปาก

ชี้สรยุทธไร้ราคาเสนอข่าวเสม็ด ยกเหตุรับค่าโฆษณาน้ำท่วมปาก

31 ก.ค.56 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในโซเชียลเน็ตเวิร์ค
 
โดยเฉพาะเพจเฟซบุ๊ค ต่อกรณีการนำเสนอข่าวทางรายการ “เรื่องเล่าเช้านี้” ของนายสรยุทธ สุทัศนะจินดา ที่รายงานข่าวน้ำมันดิบรั่วในทะเลจนทำให้คราบน้ำมันดิบพัดเข้าสู่ชายหาดเกาะเสม็ด บริเวณอ่าวพร้าว โดยมีการตั้งข้อสังเกตว่า สถานที่รายงานข่าวนั้นไม่ใช่อ่าวพร้าว ที่ได้รับผลกระทบชายหาดเป็นสีดำ

ทั้งนี้ยังมีชาวเน็ตบางรายนำภาพของนายสรยุทธไปเปรียบเทียบกับการรายงานข่าวน้ำมันรั่วไหลของเนชั่นทีวี
 
ซึ่งปรากฏภาพที่แตกต่างอย่างเห็นได้ชัด โดยภาพที่เนชั่นทีวีนำเสนอนั้น ยังพบว่ามีคราบน้ำมันสีดำลอยอยู่เหนื้อพื้นน้ำทะเล ทำให้ชาวเน็ตพากันตั้งคำถามถึงจรรยาบรรณในการรายงานความจริงในฐานะสื่อมวลชนของนายสรยุทธ และตั้งข้อสังเกตว่าตั้งใจที่จะช่วย ปตท.กลบเกลื่อนความจริง แทนที่จะยืนอยู่บนหลักการรักษาผลประโยชน์ให้กับประชาชนหรือไม่

นอกจากนี้ โลกออนไลน์ยังได้นำข้อมูลจากสำนักข่าวอิศราที่เคยทำการสำรวจงบประมาณประชาสัมพันธ์ของบริษัท ปตท.

พบว่า เมื่อวันที่ 23 ก.พ.55 ได้ทำสัญญาจ้างโฆษณาประชาสัมพันธ์ ปตท.ทางโทรทัศน์ในรายการ "เรื่องเล่าเช้านี้" และรายการ "เรื่องเล่าเสาร์อาทิตย์" กับบริษัท ไร่ส้ม จำกัด 16,560,000 บาท เพื่อเชื่อมโยงข้อสังเกตในการรายงานข่าวที่เกี่ยวเนื่องกับ ปตท. ซึ่งเป็นองค์กรที่ต้องรับผิดชอบต่อความเสียหายทั้งหมดนี้

อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบพบว่า สถานที่ถ่ายทำรายการ “เรื่องเล่าเช้านี้” ที่ออกอากาศเมื่อเช้าวันพุธที่ 31 ก.ค.นั้น นายสรยุทธ พร้อมพิธีกรคนอื่นๆ ได้ตั้งจุดรายงานจากเกาะเสม็ด อยู่ที่อ่าววงเดือน ซึ่งอยู่คนละฟากกับอ่าวพร้าว

 


 


ชี้สรยุทธไร้ราคาเสนอข่าวเสม็ด ยกเหตุรับค่าโฆษณาน้ำท่วมปาก


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์