เป็นเรื่อง! ชาวเน็ตสับเฟซบุ๊ก วิทยุไทยพีบีเอส มั่วภาพข่าว ปูโดนคราบน้่ำมันที่เสม็ด !

เป็นเรื่อง! ชาวเน็ตสับเฟซบุ๊ก วิทยุไทยพีบีเอส มั่วภาพข่าว ปูโดนคราบน้่ำมันที่เสม็ด !

 วันที่ 30 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊กทางการของวิทยุไทยพีบีเอส นำเอาภาพ "ปู" ที่อยู๋บริเวณชายฝั่งแห่งหนึ่ง
 
โดนคราบน้ำมันที่ซัดเข้าฝั่งเกาะจนตัวกลายเป็นสีดำมะเมื่อม พร้อมกับเขียนข้อมูลประกอบภาพดังกล่าวว่า เป็นภาพปูโดนน้ำมันเคลือบที่อ่าวพร้าว เกาะเสม็ด ซึ่งหน่วยราชการและบริษัทปตท. กำลังแก้ไขปัญหาอยู่ในขณะนี้


 อย่างไรก็ตาม ต่อมาปรากฎว่ามีนักท่องอินเตอร์เน็ตสืบค้นข้อมูลพบว่า

ภาพปูเคลือบน้ำมันดังกล่าวเป็นภาพเก่าที่นำเสนออยู่ในเว็บไซต์ต่างประเทศ (http://www.w739.com/91.html) โดยเป็นภาพเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในต่างประเทศ ไม่ได้เกิดขึ้นที่เกาะเสม็ดของไทยแต่อย่างใด

 ล่าสุด มีนักท่องเน็ตและสมาชิกเฟซบุ๊ก เข้าไปเขียนข้อความวิพากษ์วิจารณ์การลงภาพข่าวและข้อมูลผิดพลาดของทางวิทยุไทยพีบีเอส

ทั้งยังคลิปแชร์ข้อมูลการนำเสนอข้อมูลที่ผิดพลาดดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ผู้ดูแลเฟซบุ๊กวิทยุไทยพีบีเอส โพสต์ข้อความขอโทษระบุว่า "ThaiPBS Radio : ทีมงามขอน้อมรับและขออภัยในความผิดพลาดที่เกิดขึ้นค่ะ"

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่านายกิตติสิงหาปัดผู้ประกาศข่าวชื่อดัง รายการข่าว 3 มิติ ได้ทวีตข้อความผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัวอ้างถึงการนำเสนอภาพผิดพลาดของเฟซบุ๊กวิทยุไทยพีบีเอสด้วยโดยทวีตว่า "พวกที่เอาภาพคราบน้ำมันที่ประเทศอื่นมาโพสต์ว่าเป็นที่เสม็ดนี่ไม่รู้หรือครับว่ามันทำร้ายคนบนเกาะเขา"

 วันเดียวกัน  นายสมศักย์ ภูรีศรีศักดิ์ รมว.การท่องเที่ยวและกีฬาเปิดเผยว่า ในช่วงบ่ายวันที่ 31 ก.ค.
 
ตนจะเดินทางไปเกาะเสม็ดเพื่อพูดคุยกับผู้ประกอบการธุรกิจการท่องเที่ยวของเกาะเสม็ด เนื่องจากได้รับการร้องเรียนถึงปัญหาเฉพาะหน้าจากเหตุการณ์น้ำมันรั่ว ซึ่งเขาเดือดร้อนมากเพราะถึงขณะนี้จำเป็นต้องหยุดกิจการทั้งหมดทุกหาดในเกาะเสม็ด เพราะนักท่องเที่ยวยกเลิกการจองห้องพัก จองทัวร์ทั้งหมด ถือเป็นผลกระทบที่ยิ่งใหญ่ของการท่องเที่ยวเพราะขณะนี้เกาะเสม็ดมีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลก อย่างไรก็ตาม ในช่วงเช้าเวลา 09.30 น. ตนจะหารือร่วมกับนายบรรหาร ศิลปอาชา ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ที่กระทรวงการท่องเที่ยวฯก่อนเนื่องจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะนำข้อมูล รูปภาพทั้งหมดเพื่อรายงานสถานการณ์ล่าสุดให้ที่ประชุมทราบ 


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์