น้ำมันรั่วยังวิกฤต ! ล่าสุดคลื่นซัดคราบน้ำมัน เข้าหาดบ้านเพแล้ว

น้ำมันรั่วยังวิกฤต ! ล่าสุดคลื่นซัดคราบน้ำมัน เข้าหาดบ้านเพแล้ว

น้ำมันรั่วยังวิกฤต ! ล่าสุดคลื่นซัดคราบน้ำมัน เข้าหาดบ้านเพแล้ว เจ้าหน้าที่เร่งกำจัด ด้าน GISTDA คาดคราบน้ำมันจะเริ่มเข้าสู่ชายฝั่งบ้านปากคลองแกลงเช้าวันนี้

ความคืบหน้า กรณีท่อรับ-ส่งน้ำมัน ของบริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) (พีทีทีจีซี) รั่วบริเวณชายฝั่งท่าเรือมาบตาพุด จ.ระยอง ตั้งแต่วันที่ 27 ก.ค.ที่ผ่านมา จำนวน 5 หมื่นลิตร จนต้องระดมเจ้าหน้าที่กำจัดคราบน้ำมันดิบที่ปนเปื้อนในอ่าวไทย

ตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่บริษัทพีทีที โกบอล เคมิคอล และทหารนาวิกโยธินกองทัพเรือ ยังคงทำงานอย่างหนักเพื่อเร่งเก็บกู้คราบน้ำมัน  บริเวณอ่าวพร้าว และอ่าวมะขาม  ต.เพ อ.เมือง  จ.ระยอง  ล่าสุดคราบน้ำมันถูกคลื่นพัดไปถึงหาดบ้านเพ  ซึ่งอยู่ห่างจากอ่าวพร้าว ประมาณ 20 กิโลเมตร   และวันนี้จะมีการเสริมกำลังเจ้าหน้าที่เข้าไปอีก  350 นาย   เพื่อเร่งเก็บคราบน้ำมันให้เสร็จเร็วที่สุด

ด้านนายชัยรัตน์ ไตรรัตน์จรัสพร นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดระยองเปิดเผยว่า  

ขณะนี้เริ่มมีนักท่องเที่ยวต่างชาติบางส่วน ยกเลิกการจองมาท่องเที่ยวเกาะเสม็ด โดยเฉพาะช่วง ไฮท์ ซีซั่น ที่จะมาถึงเดือนตุลาคมนี้  ส่วนมูลค่าความเสียหายด้านการท่องเที่ยวยังไม่สามารถประเมินได้  ขณะที่บ่ายวันนี้จะเรียกประชุมสมาคมการท่องเที่ยวระยอง  หาแนวทางแก้ไขปัญหาด้านการท่องเที่ยว

ทั้งนี้ จากการใช้ข้อมูลภาพดาวเทียมและข้อมูลกระแสน้ำจากสถานีเรดาร์ตรวจวัดคลื่นและกระแสน้ำของสำนักงานพัฒนาเทคโนโลยีอวกาศและภูมิสารสนเทศ (องค์การมหาชน) หรือ GISTDA
 
คาดว่าวันนี้ (30 กค.) ในช่วงเช้าคราบน้ำมันจะเริ่มเข้าสู่ชายฝั่งบริเวณบ้านปากคลองแกลง  ประชาชน ผู้ประกอบการ ตลอดจนสถานเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำในบริเวณดังกล่าวจึงควรเตรียมการรับมือโดยงดเล่นน้ำทะเล งดการใช้น้ำทะเล เพื่อการเพาะเลี้ยงและขนย้ายสิ่งของที่อาจได้รับความเสียหายจากคราบน้ำมัน รวมทั้งให้ความร่วมมือแก่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการป้องกันและขจัดคราบน้ำมัน


น้ำมันรั่วยังวิกฤต ! ล่าสุดคลื่นซัดคราบน้ำมัน เข้าหาดบ้านเพแล้ว


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์