คราบน้ำมันรั่วทะลักถึงอ่าวพร้าวเกาะเสม็ดแล้ว-เร่งกำจัด

คราบน้ำมันรั่วทะลักถึงอ่าวพร้าวเกาะเสม็ดแล้ว-เร่งกำจัด

เจ้าหน้าที่บินดูคราบน้ำมันดิบจากเหตุน้ำมันรั่ว ในทะเลระยอง พบ บางส่วนถึงอ่าวพร้าว เกาะเสม็ดแล้ว รีบเคลียร์พื้นที่ เกรงส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม

นายประทีป เอ่งฉ้วน ผู้อำนวยการสำนักงานการนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด อ.เมือง จ.ระยอง เปิดเผย สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงความคืบหน้าการเก็บกู้คราบน้ำมันดิบที่เกิดจากการรั่วไหลลงสู่ทะเลระยองของ บริษัท พีทีที โกลบอลเคมิคอล จำกัด (มหาชน) ตั้งแต่เมื่อวันที่ 27 ก.ค.ที่ผ่านมาว่า เช้าวันนี้  เจ้าหน้าที่ได้ทำการบินสำรวจคราบน้ำมัน โดยพบว่า คราบน้ำมันบางส่วนที่เล็ดรอดจากการสกัด ถึงชายหาดอ่าวพร้าว เกาะเสม็ดแล้ว ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังเร่งเคลียร์พื้นที่ชายหาดอยู่ เนื่องจากเกรงว่าจะส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมและการท่องเที่ยว และในวันนี้ก็จะมีทีมลงไปสำรวจที่ท้องทะเลด้วย เพื่อดูว่าคราบน้ำมันดิบที่เกิดรั่วไหล มีผลกระทบต่อสิ่งมีชีวิต รวมถึงปะการัง อย่างไรบ้าง โดยหลังจากนี้ 2 สัปดาห์ จะต้องเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด

ส่วนความเสียหายที่เกิดขึ้นนั้น นายประทีป ระบุว่า ยังไม่สามารถประเมินได้ เพราะต้องรอข้อมูลจาก จ.ระยอง รวมทั้ง กลุ่ม ปตท. ที่จะทำการสำรวจรวมรวบอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งทางกลุ่ม ปตท. จะต้องเข้ามาดูแลและดำเนินการอย่างเต็มที่


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์