พ่อ-แม่ญาติ คู่รักฟ้าผ่าอยู่ในความเศร้าโศกเสียใจ

พ่อ-แม่ญาติ คู่รักฟ้าผ่าอยู่ในความเศร้าโศกเสียใจ


 

         จากกรณีสำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากเมืองแฟล็กสตาฟฟ์ รัฐแอริโซนา ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 27 ก.ค. อ้างอิงรายงานของสำนักงานนายอำเภอเขตโคโคนิโน ในรัฐแอริโซนา เผยแพร่เมื่อวันศุกร์ ระบุว่า อ.ดร.อารัมภ์ กาวีวงศ์  และทันตแพทย์หญิง รัชยา ตันตรานนท์ อายุ 30 ปีเท่ากัน สามีภรรยาจากจังหวัดเชียงใหม่ ทางตอนเหนือของประเทศไทย  เป็นผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ฟ้าผ่า บริเวณจุดชมวิว "เลอเฟวเรอร์" หนึ่งในจุดชมวิวของอุทยานแห่งชาติ แกรนด์ แคนยอน บนทางหลวงสาย 89เอ ห่างจากเมืองจาค็อบ เลค ไปทางตอนเหนือราว 12.8 กิโลเมตร

เจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า ผู้เสียชีวิตทั้ง 2 คนอาจกำลังยืนชมทัศนียภาพหรือเก็บภาพกันอยู่บนโขดหินในบริเวณนั้น ก่อนที่ฟ้าจะผ่าลงมาทันทีอย่างไม่มีปี่มีขลุ่ย เมื่อวันอังคาร และทำให้ทั้งคู่เสียชีวิตคาที่เกิดเหตุอย่างน่าสลดใจ  ทั้งนี้ปรากฏการณ์ฟ้าผ่าบริเวณ แกรนด์ แคนยอน เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้ตลอดเวลาโดยไม่จำเป็นต้องมีฝนตก  และเกิดบ่อยครั้งมากในช่วงฤดูร้อน เจ้าหน้าที่ของอุทยานจึงทั้งติดป้ายประกาศ และคอยเดินตรวจตราเพื่อเตือนนักท่องเที่ยว ให้หลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่ง หรือจับรั้วเหล็กตามขอบเหว แต่หลายครั้งก็มีผู้ยอมเสี่ยงชีวิตไปรอบันทึกภาพเหมือนกัน

ปัจจุบัน อ.ดร.อารัมภ์ กาวีวงศ์ มีตำแหน่งเป็นอาจารย์ประจำภาควิชาวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เพิ่งเข้าพิธีมงคลสมรสกับทพญ.รัชยา ตันตรานนท์ เมื่อวันที่ 12 ก.ค. และเดินทางมาฮันนีมูนกันที่สหรัฐ   https://www.facebook.com/aram.ohm

ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังบ้านเลขที่ 174 หมู่ 2 ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นบ้านฝ่ายชาย พบญาติพี่น้องอยู่ในอาการเศร้าโศกเสียใจ  ไม่สามารถให้สัมภาษณ์ได้  โดยได้รับการเปิดเผยเพียงสั้น ๆ ว่า ทราบข่าวแล้ว แต่ยังติดต่อสถานทูตไม่ได้อาจเป็นวันหยุด ซึ่งจะติดต่ออีกทีวันจันทร์ที่ 29 ก.ค.ในเวลาทำการ ส่วนศพคงไม่เดินทางไปรับ อาจมอบหมายให้สถานทูตจัดการทั้งหมด และให้ส่งมาเป็นอัฐิ แล้วจะนำมาทำบุญตามประเพณีแบบเล็กๆในครอบครัว ส่วนที่ทั้งสองคนเดินทางไปนั้นไม่ทราบแน่นอนว่าจะไปไหนกันบ้าง ทราบเพียงว่า หลังแต่งงานกันเมื่อวันที่ 13 ก.ค.ที่ผ่านมา ก็ออกเดินทางไปซีแอตเทิล รัฐวอชิงตัน สหรัฐฯ ในวันที่ 14 ก.ค.ทันที เพื่อไปทำงานเป็นเวลา 4 วัน จากนั้นก็ไปฮันนีมูนกัน มีกำหนดเดินทางกลับไทยวันที่ 28 ก.ค.นี้ กระทั่งมาทราบข่าวร้ายดังกล่าว

ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยัง “คลินิกหมอมนัส” ตั้งอยู่เลขที่ 329 ถนนวชิรปราการ ต.บางปลาสร้อย อ.เมือง จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นคลินิกของคุณพ่อฝ่ายหญิง คือ นพ.มนัส ตันตรานนท์ แต่ปรากฎว่าคลินิกปิดทำการ จากนั้นจึงได้เดินทางไปดูที่บ้านพักใน รพ.ชลบุรีที่คุณพ่อและคุณแม่ของ ทพญ.รัชยา พักอยู่ปรากฎว่าบ้านพักปิดเงียบเช่นกัน 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการโทรศัพท์สอบถามเพื่อนสนิทของ ทพญ.รัชยา เปิดเผยเพียงว่า เบื้องต้นทางญาติยังอยู่ในอาการเศร้าโศกเสียใจ ไม่อยากให้สัมภาษณ์ใดๆ และยังไม่มีกำหนดการเรื่องพิธีศพเพราะยังไม่ทราบว่าสภาพศพเป็นอย่างไร คงต้องรอดูให้แน่ชัดก่อนว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป อย่างไรก็ตาม ปัจจุบัน ทพญ.รัชยาเปิดคลินิกหมอฟันอยู่ในกรุงเทพฯ มีแผนย้ายจะไปอยู่กับสามีที่ จ.เชียงใหม่ในเร็ว ๆนี้.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์