สุพรรณประมูลทะเบียนรถสวยคาดได้เงิน25 ล้าน

สุพรรณประมูลทะเบียนรถสวยคาดได้เงิน25 ล้าน

สุพรรณบุรีเปิดประมูลเลขทะเบียนรถสวย หมวด "กฉ" คาดได้เงินไม่ต่ำกว่า 25 ล้าน เผยนำเงินเข้ากองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน


นายวัฒนา พัทรชนม์ รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก เป็นประธานพิธีเปิดการประมูลหมายเลขทะเบียนรถสวยของ จ.สุพรรณบุรี หมวดอักษร “กฉ” ที่โรงแรมศรีอู่ทองแกรนด์ โดยมีนายจองชัย เที่ยงธรรม อดีต รมช.คมนาคม นายสุภัทร์ ศรีสุนทรพินิต ผวจ.สุพรรณบุรี นายสรชัด สุจิตต์ สส.สุพรรณบุรี พรรคชาติไทยพัฒนา ร่วมพิธี


นายวัฒนา กล่าวว่า หมวดอักษร ก. นั้นหมายถึง เกียรติยศก้าวหน้า ส่วนหมวดอักษร ฉ. นั้นหมายถึง การค้าถูกโฉลก

โดยการเปิดประมูลเลขทะเบียนสวยครั้งนี้จัดเป็นครั้งที่ 3 ในนามกรมการขนส่งทางบก เป็นการนำหมายเลขทะเบียนรถประเภทรถยนต์นั่งส่วนบุคคลไม่เกิน 7 คน ซึ่งเป็นที่ต้องการ หรือเป็นที่นิยมของประชาชน จำนวน 301 หมายเลข ออกประมูลเป็นการทั่วไป

เพื่อเปิดโอกาสให้ประชาชนสามารถเข้าร่วมประมูลได้อย่างเสมอภาคเท่าเทียมกัน ด้วยความโปร่งใส และเป็นธรรม

โดยรายได้ทั้งหมดจากการประมูลจะนำเข้ากองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน มีวัตถุประสงค์ในการสนับสนุนและส่งเสริมกิจกรรมเกี่ยวกับความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน
นายวัฒนา กล่าวว่า ที่ผ่านมากรมการขนส่งทางบกได้นำเงินดังกล่าวไปใช้ในการรณรงค์ป้องกัน และลดอุบัติเหตุทางถนนให้กับทุกจังหวัดทั่วประเทศ เช่นโครงการรณรงค์ป้องกัน และลดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลต่างๆ โครงการสนามจราจรเยาวชนส่งเสริมสร้างจิตสำนึกความปลอดภัย โครงการนักขับมืออาชีพ กิจกรรมตรวจรถก่อนใช้ปลอดภัยแน่นอน จัดซื้อเครื่องตรวจจับความเร็ว เป็นต้น

นอกจากนี้ยังนำรายได้ส่วนหนึ่งไปจัดซื้ออุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการที่ประสบภัยจากการใช้รถใช้ถนนอีกด้วย
“การประมูลเลขทะเบียนรถสวยในครั้งนี้คาดว่าจะได้เงินไม่ต่ำกว่า 25 ล้านบาท สำหรับผู้ที่ประมูลเลขสวยรถยนต์นั่งส่วนบุคคลได้แล้ว สำนักงานขนส่งสุพรรณบุรีจะมอบเลขสวยรถปิกอัพให้ฟรีอีกด้วย” นายวัฒนา กล่าว


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์