หน้ากากขาวต่อยตร.เข้ามอบตัว

หน้ากากขาวต่อยตร.เข้ามอบตัว

"เพ็ญชีพ - หน้ากากขาว" มือต่อยตำรวจ เข้าพบ พนักงานสอบสวน สน.ปทุมวันแล้ว ยืนยันให้การในชั้นศาล ด้านผู้การ น.6 สั่งเข้มรักษาความปลอดภัย รอบโรงพัก ขณะที่เพื่อนม็อบ แห่ให้กำลังใจเพียบ


จากกรณีที่กลุ่มหน้ากากขาว ได้รวมตัวชุมนุมกันบริเวณหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เพื่อต่อต้านระบอบทักษิณและแสดงความไม่เห็นด้วยกับการบริหารประเทศของรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ก่อนเคลื่อนขบวนมาทำกิจกรรมกันบริเวณด้านหน้าหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร

แต่เกิดการปะทะกับเจ้าหน้าที่ตำรวจชุด ปจ.ที่ตั้งแนวโล่อยู่บริเวณริมทางเท้า เนื่องจากกลุ่มผู้ชุมนุมต้องการนำรถติดเครื่องเสียงขึ้นไปบนลานหน้าหอศิลป์ฯจนชุลมุนกันจน ด.ต.ศุภกฤต ลิ้มลิขิตอักษร และ ด.ต.พิสิษฐ์ สะอาดเอี่ยม ผบ.หมู่งานสืบสวน สน.บางรัก ซึ่งปฏิบัติหน้าที่ชุด ปจ.ของบก.น.6 ถูกผู้ชุมนุมทำร้ายร่างกายได้รับบาดเจ็บ เมื่อช่วงเวลา 15.40 น.ของวันที่ 21 ก.ค. ที่ผ่านมา ตามข่าวที่เสนอไปแล้วนั้น


นายสุขวัชร สังขฤกษ์ แกนนำกลุ่มหนุมานอาสา ปฏิรูปประเทศไทย พร้อมทนายความ ได้นำตัว นายเพ็ญชีพ หาญณรงค์ อายุ 41 ปี อยู่บ้านเลขที่ 78/14 หมู่ 4 ต.ตลาดขวัญ อ.เมือง จ.นนทบุรี

หนึ่งในผู้ต้องหาที่ก่อเหตุทำรายเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งสองนาย เข้าพบ พ.ต.ท.ธันยวัต ชวฤทธิ์ พงส.ผนพ.สน.ปทุมวัน เจ้าของคดี เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาร่วมกันทำร้ายร่างกายเจ้าพนักงานขณะที่ปฏิบัติหน้าที่ และต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่โดยใช้กำลังประทุษร้าย โดยมี พล.ต.ต.วัลลภ ประทุมเมือง ผบก.น.6 พ.ต.อ.ฤชากร จรเจวุฒิ รอง ผบก.น.6 พ.ต.อ.เทียนชัย คามะปะโส ผกก.ปทุมวัน พ.ต.ท.พนม เชื้อทอง รองผกก.สส.สน.ปทุมวัน ร่วมทำการสอบปากคำ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อนายเพ็ญชีพ เดินทางมาถึงเจ้าหน้าที่ได้นำตัวเข้าห้องประชุมชั้น 2 เพื่อทำการสอบปากคำทันที

ขณะเดียวกันก็ได้มีกลุ่มผู้ชุมนุมประมาณ 30 คน เดินทางมาให้กำลังใจที่บริเวณด้านหน้า สน.ปทุมวัน ทาง พล.ต.ต.วัลลภ จึงจัดกำลังเจ้าหน้าที่ชุดปจ.บก.น.6 จำนวน 1 กองร้อย คอยดูแลรักษาความปลอดภัยอยู่โดยรอบโรงพัก โดยไม่อนุญาตให้ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปในห้องประชุม


ด้าน พล.ต.ต.วัลลภ กล่าวว่า หลังจากได้ประสานไปทางสื่อมวลชนว่าให้ผู้ต้องหาที่ทำร้ายร่างกายเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งสองนายบริเวณด้านหน้าหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร มารับทราบข้อกล่าวหาภายใน 3 วัน

ได้รับการประสานว่าจะพาตัวผู้ต้องหามารับทราบข้อกล่าวหา ในวันนี้ จึงจัดชุดพนักงานสอบสวนไว้รอ ซึ่งหลังจากนี้จะทำการเปิดคลิป วิดีโอที่เจ้าหน้าที่บันทึกไว้ได้ให้ผู้ต้องหาดู พร้อมทั้งทำการสอบปากคำ โดยยืนยันว่าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะดำเนินการตามกฎหมายและให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ผิดถูกอย่างไรก็ไปว่าในชั้นศาล ซึ่งหลังสอบปากคำทางพนักงานสอบสวนจะรวบรวมพยานหลักส่งฟ้องศาลให้เร็วที่สุด


ภายหลังสอบปากคำนานประมาณ 1 ชั่วโมงเศษ เจ้าหน้าที่ได้ทำการแจ้งข้อหา พร้อมทั้งพิมพ์ลายนิ้วมือ บันทึกประวัติไว้ ก่อนปล่อยตัวชั่วคราว

ซึ่งกลุ่มผู้ชุมนุมที่เดินทางมาด้วยก็พากันเข้ามาให้กำลังใจทันที โดยนายเพ็ญชีพ ปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์ โดยกล่าวเพียงสั้นๆ ว่ามีงานต้องไปทำต่อ ก่อนเดินทางกลับไปทันที

ด้าน พ.ต.อ.ฤชากร จรเจวุฒิ รอง ผบก.น.6 กล่าวว่า เบื้องต้นผู้ต้องหาปฏิเสธที่จะให้การในชั้นพนักงานสอบสวน โดยขอไปให้การในชั้นศาลเท่านั้น ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ก็ได้แจ้งข้อหากล่าวหา ก่อนปล่อยตัวชั่วคราวไป ส่วนผู้ต้องหาอีกรายนั้น มีการแจ้งว่าเป็นทหาร แต่ยังไม่ทราบข้อมูลที่แน่ชัด ว่าใช่หรือไม่ อย่างไรก็ตามทางผู้บังคับบัญชาให้โอกาสถึงวันจันทร์ที่ 29 ก.ค. นี้ หากยังไม่มาก็จะพิจารณารวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติหมายจับจากศาลแขวงปทุมวันต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์