สตม.จับแก๊งลูกแพะชาวอินเดียปลอมพาสปอร์ต

สตม.จับแก๊งลูกแพะชาวอินเดียปลอมพาสปอร์ต

สตม.จับแก๊งลูกแพะชาวอินเดีย ปลอมแปลงวีซ่าและหนังสือเดินทางปลอม เพื่อลักลอบส่งออกไปยังประเทศที่สาม

แต่จากการสอบสวนเบื้องต้นผู้ต้องหาทั้งหมดให้การภาคเสธ
พล.ต.ต.ศักดา ชื่นภักดี รองผบช.สตม.พร้อมด้วย พล.ต.ต.รณศิลป์ ภู่สาระ ผบก.สส.สตม. พ.ต.อ.ชาติชาย เอี่ยมแสง รองผบก.สส.สตม.และเจ้าหน้าที่ กก.1 บก.สส.สตม. ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมกลุ่มชาวอินเดียแก๊งลูกแพะ

ซึ่งมีนายรันดาวา กูนนาม อายุ 68 ปี นายจาทินเดอร์พาน ซิงค์ อายุ 24 ปี นายอิควินเดอร์ ซิงค์ อายุ 34 ปี และนายมานจี๊ด ซิงค์ ซานดู อายุ 36 ปี ทั้งหมดเป็นชาวอินเดีย พร้อมของกลางเกี่ยวกับการปลอมแปลงหนังสือเดินทางและวีซ่า จำนวนหลายรายการ เช่นหนังสือเดินทางปลอม ดวงตราประทับวีซ่าปลอม สามารถจับกุมผู้ต้องหาทั้งหมดได้ที่ บ้านเลขที่ 25 ซอยอินทามระ 39 แยก 2 ถนนสุทธิสาร แขวง-เขตดินแดง


จากการสอบสวนทราบว่านายรันดาวา เป็นหัวหน้าแก๊งดังกล่าวโดยมีนายจาทินเดอร์และนายอิควินเดอร์ เป็นผู้ช่วย

โดยทั้ง 3 คนจะหาลูกค้าที่เป็นชาวอินเดียหรือเนปาล ก่อนจะทำการลักลอบส่งออกไปยังประเทศที่สาม ได้แก่ แอฟริกา ออสเตรเลีย ฝรั่งเศสและแคนาดา เป็นต้น สำหรับครั้งนี้นายมานจี๊ด ซึ่งเป็นลูกค้านั้นได้เสียค่าใช้จ่ายไปแล้วประมาณ 600,000 บาท อยู่ในระหว่างการรอที่จะนำส่งไปยังประเทศที่สาม

ที่ผ่านมาในการนำส่งลูกค้านั้น หากลูกค้าคนใดเข้ามาพักอาศัยเกินระยะเวลาที่วีซ่ากำหนด ทางนายรันดาวาก็จะจัดการปลอมแปลงเอกสารและตราประทับปลอมให้กับลูกค้า เพื่อเอาไว้แสดงต่อเจ้าหน้าที่เพิ่มความน่าเชื่อถือของหนังสือเดินทาง จากการตรวจสอบประวัตินายรันดาวา พบว่าเมื่อปี 2552 เคยถูกจับกุมพร้อมกับชาวเนปาลอีก 26 คนที่ลักลอบเข้าประเทศออสเตรเลีย


เบื้องต้นผู้ต้องหาทั้งหมดให้การภาคเสธ อ้างว่ามีชาวอินเดียอีกคนเป็นผู้ดำเนินการทั้งหมด

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหา ร่วมกันปลอมขึ้นซึ่งดวงตราหรือรอยตราของทบวงการเมือง, ร่วมกันปลอมเอกสารราชการ(รอยประทับตราเจ้าพนักงานตรวจคนเข้าเมือง), มีหนังสือเดินทางปลอมไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย, ร่วมกันทำปลอมขึ้นซึ่งดวงตรา รอยตรา หรือแผ่นปะตรวจลงตราอันใช้ในการตรวจลงตราสำหรับเดินทางระหว่างประเทศ ก่อนนำตัวส่ง พงส.บก.สส.สตม.และขยายผลดำเนินคดีต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์