18ล้อขนส่งทหารแหกโค้งพลิกคว่ำดับ1ศพ

18ล้อขนส่งทหารแหกโค้งพลิกคว่ำดับ1ศพ

18ล้อขนส่งของทหารชนต้นไม้พลิกคว่ำ คนขับเจ็บสาหัส ขณะที่คนนั่งมาด้วยเสียชีวิตคาที่ เร่งระดมกู้ชีพพาส่งรพ.ทันควัน ด้านตำรวจคาด คนขับไม่ชินเส้นทาง ประกอบกับมาเร็วจึงทำให้เกิดอุบัติเหตุ


ร.ต.ท.คมเดช แตงจันเขียว ร้อยเวร สภ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งเหตุรถบรรทุก 18 ล้อหลุดโค้งพลิกคว่ำและชนเข้ากับต้นไม้ มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต เหตุเกิดบนถนนบ้านหัวโท ต.ปิงโค้ง อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ หลังได้รับแจ้งจึงได้รีบรุดไปตรวจสอบยังสถานที่เกิดเหตุ ร่วมกับเจ้าหน้าที่กู้ภัย และแพทย์โรงพยาบาลเชียงดาว


ในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบรถยนต์บรรทุก 18 ล้อ ยี่ห้อฮีโน่ สีฟ้า ทะเบียน 70 - 1244 กำแพงเพชร ของ หจก.ศศิขจรเครน แอนด์ ทรานสปอร์ต ตะแคงข้างชนเข้ากับต้นไม้ทาง สภาพพังเสียหายยับเยิน

ได้พบผู้บาดเจ็บเป็นคนขับ นอนร้องครวญครางอยู่ภายในรถ เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงนำอุปกรณ์ตัดถ่างเข้าไปตัดเหล็กที่ทับร่างของผู้บาดเจ็บออก เพื่อช่วยเหลือและนำตัวออกมา โดยใช้เวลากว่า 5 ชั่วโมง จึงสามารถช่วยเหลือผู้บาดเจ็บออกมาจากซากรถและนำส่งไปพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลเชียงดาวได้


ภายหลัง ทราบชื่อ นายมนตรี ญาติกรบุรี อายุ 40 ปี เป็นคนขับ อยู่บ้านเลขที่ 213 หมู่ที่ 10 ต.หนองกุลา อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก

เบื้องต้นมีอาการขาหัก และศีรษะได้รับความกระทบกระเทือน นอกจากนี้ทราบว่ามีผู้เสียชีวิตติดอยู่ในซากรถด้วย ทราบชื่อภายหลังคือ นายสุรชัย อยู่สุภาพ อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 76/2 ถนนประสานมิตร ต.ในเมือง อ.เมือง จ.กำแพงเพชร ทางเจ้าหน้าที่จึงได้นำร่างของผู้เสียชีวิตออกมา และนำไปเก็บรักษาไว้ที่โรงพยาบาลเชียงดาว เพื่อแจ้งให้ญาติมารับไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนา


จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ได้บรรทุกสัมภาระของทหารไปส่งที่ศูนย์พัฒนาปิโตรเลียมภาคเหนือ กรมการพลังงานทหาร อ.ฝาง จ.เชียงใหม่

ระหว่างทางที่จะกลับนั้น เมื่อมาถึงบริเวณที่เกิดเหตุซึ่งเป็นทางโค้งลงเขา รถได้เสียหลักหลุดโค้ง กระทั่งพุ่งเข้าชนกับต้นไม้ข้างทาง ก่อนเกิดการพลิกคว่ำ เจ้าหน้าที่จึงสันนิษฐานว่า คนขับอาจจะไม่ชินเส้นทาง ประกอบกับขับรถเร็วเมื่อมาถึงที่เกิดเหตุจึงทำให้รถเสียหักแหกโค้งพลิกคว่ำ จนได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตดังกล่าว ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้สอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง ก่อนจะดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์