ฝนหลงฤดูถล่มหนักเมืองย่าโมน้ำท่วมสูงกว่า40ซม.

"เมืองย่าโมจมบาดาล"


ฝนถล่มเมืองย่าโม น้ำท่วมสูงกว่า 30-40 ซ.ม.หลังฝนทิ้งช่วงมานาน พืชผลทางการเกษตรที่กำลังแห้งตายจากภัยแล้งกลับฟื้นมีชีวิตชีวาอีกครั้ง

(20มีค.) ผู้สื่อข่าวประจำ จ.นครราชสีมารายงานว่า ตั้งแต่เช้ามืดที่ผ่านมาในหลายพื้นที่ของ จ.นครราชสีมา ได้เกิดฝนตกลงมาอย่างหนัก และมีลมกรรโชกแรง ส่งผลให้พืชผลทางการเกษตรที่กำลังจะแห้งตายจากภาวะภัยแล้งใน 26 อำเภอ 6 กิ่งอำเภอ ของจ.นครราชสีมากลับมามีชีวิตชีวาขึ้นมาอีกครั้ง และจากปริมาณน้ำฝนที่ตกลงมาส่งผลให้ถนนหลายสายในเขตเทศบาลนครนครราชสีมา มีน้ำท่วมขังเช่น

บริเวณถนนจอมพลสี่แยกไนท์บาซ่าร์วัดบูรณ์ตลอดสาย ,บริเวณสามแยกจักราชและถนนในซอย 30 กันยา หน้ามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน วิทยาเขตนครราชสีมา มีน้ำท่วมสูงประมาณ 30 -40 ซม. เป็นเหตุให้การจราจรในช่วงเช้าในตัวเมืองนครราชสีมาติดขัดอย่างหนัก ในขณะที่สถานีอุตุนิยมวิทยา จังหวัดนครราชสีมาได้เตือนประชาชนให้ระมัดระวังอันตรายจากพายุฤดูร้อนในระยะ 1-2 วันนี้

"เตือนประชาชน"


นายพนัส สกุลมา หัวหน้าสถานีอุตุนิยมวิทยา จ.นครราชสีมา เปิดเผยว่า จากสภาพฝนตกและมีลมกรรโชกแรงในระยะ 1-2 วันนี้ เนื่องจาก ความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังปานกลางจากประเทศจีนได้แผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบน ซึ่งจะทำให้บริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือเกิดพายุฤดูร้อน โดยจะมีพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกรรโชกแรงและอาจมีลูกเห็บตกได้ จึงขอให้ประชาชนระมัดระวังอันตรายจากพายุฤดูร้อน โดยดูแลบ้านเรือน สิ่งปลูกสร้างและป้ายโฆษณาให้มั่นคงแข็งแรง และไม่ควรใส่เครื่องประดับที่เป็นโลหะนำไฟฟ้าในบริเวณที่โล่งแจ้งในขณะที่เกิดพายุฝนฟ้าคะนองเพื่อป้องกันการเกิดฟ้าผ่าไว้ด้วย

สำหรับการพยากรณ์อากาศตั้งแต่เวลา 12.00 น.วันที่ 20 มี.ค. ถึงเวลา 12.00 น.วันที่ 21 มี.ค. ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อากาศร้อนกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน โดยมีฝนฟ้าคะนองและลมกรรโชกแรงบางแห่ง ประมาณ 10 % ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณ จ.ชัยภูมิ ขอนแก่น มหาสารคาม กาฬสินธุ์ ร้อยเอ็ด ยโสธร นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ อำนาจเจริญ และ อุบลราชธานี สำหรับ จ.นครราชสีมา ในวันที่ 20 มี.ค. สามารถวัดปริมาณน้ำฝนสูงสุดได้ 12.6 มิลลิเมตร ที่อ.เมือง จ.นครราชสีมา

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์